Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gia đình nhạc sĩ An Thuyên rút tác phẩm khỏi Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam

Hoàng Lân| 12/04/2018 16:57

(HNMO) – Chiều 12-4, Gia đình nhạc sĩ An Thuyên chính thức thông báo sẽ rút các tác phẩm âm nhạc khỏi Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC), với lý do gia đình sẽ tự khai thác, quản lý các tác phẩm của cố nhạc sĩ.

Cố nhạc sĩ An Thuyên


Trước thắc mắc của HNMO về lý do gia đình cố nhạc sĩ  rút tác phẩm âm nhạc ra khỏi VCPMC, vợ nhạc sĩ An Thuyên – nghệ sĩ Huyền Lâm cho biết, việc “chia tay” với Trung tâm không bắt nguồn từ nguồn thu tác quyền không thoả đáng, mà do gia đình muốn tự quản lý, khai thác các tác phẩm và đầu tư phát triển ca khúc hơn.

“Từ trước đến nay, phía VCPMC chỉ làm mỗi việc là thu tiền tác quyền các tác phẩm qua những sản phẩm có sẵn, thậm chí có những bản đã tồn tại hơn chục năm nay chứ không làm mới các tác phẩm. Gia đình chúng tôi nghĩ rằng, để khai thác tác phẩm tốt hơn thì phải có sự đầu tư mới. Chính vì VCPMC không làm được điều mà chúng tôi mong mỏi nên chúng tôi quyết định dừng việc hợp tác”, ca sĩ Bông Mai – con gái của nhạc sĩ An Thuyên chia sẻ thêm

Gia đình nhạc sĩ An Thuyên chia sẻ về lý do rút các tác phẩm âm nhạc khỏi VCPMC


Theo nhạc sĩ An Hiếu, con trai cố nhạc sĩ An Thuyên, từ trước đến nay gia đình nhạc sĩ và VCPMC vẫn giữ quan hệ tốt đẹp. “Chúng tôi luôn cảm ơn những gì VCPMC đã làm trong việc bảo vệ tác quyền cho các nhạc sĩ, trong đó có cha tôi. Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ số thì việc quản lý các tác phẩm âm nhạc cần được thực hiện chặt chẽ hơn trong khi nhiều điều khoản của VCPMC chưa thoả đáng nên chúng tôi quyết định sẽ tự thực hiện quản lý các tác phẩm của cha mình theo cách gia đình”.

Với tư cách là người thực hiện các thủ tục pháp lý đại diện gia đình, ca sĩ Bông Mai bày tỏ đã gửi thông báo bày tỏ mong mỏi của gia đình đến VCPMC. Tuy nhiên, đến thời điểm này phía VCPMC chưa hợp tác với gia đình công bố danh mục những đơn vị sử dụng các tác phẩm âm nhạc của nhạc sĩ An Thuyên. Dù vậy, phía gia đình nhạc sĩ An Thuyên vẫn quyết tâm rút khỏi VCPMC.

Theo thông báo từ phía gia đình, từ ngày 17-1-2018, VCPMC không còn là đại diên quản lý, khai thác quyền tác giả đối với các tác phẩm của cố nhạc sĩ An Thuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia đình nhạc sĩ An Thuyên rút tác phẩm khỏi Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.