Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điểm lại 12 đám cưới Hoàng gia đẹp như truyện cổ tích

Theo VOV| 14/04/2018 21:17

Không chỉ Hoàng gia Anh mà đám cưới của các Hoàng gia trên thế giới cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông và dư luận quốc tế.


Lễ cưới đẹp như mơ của hoàng tử Willem Alexander và công nương Maxima Zorreguieta diễn ra vào ngày 2/2/2002 tại Cung điện Hoàng gia ở Amsterdam, Hà Lan.

Hoàng tử Thụy Điển Carl Philip và công nương Sofia Hellqvist trong buổi khiêu vũ sau bữa tiệc tại Stockholm.

Không chỉ nổi tiếng với chuyện tình đẹp như mơ, đám cưới của đức vua Bhutan Jigme Khesar Namgyel và Hoàng hậu Jetsun Pema cũng tạo cho thế giới một không khí ấm áp đẹp như trong truyện cổ tích.

Chuyện tình của Thái tử Charles và công nương Diana đã kết thúc có hậu bằng "đám cưới thế kỷ" diễn ra vào ngày 29/7/1981 tại nhà thờ St.Paul, thu hút sự quan tâm cực lớn từ dư luận khắp thế giới.

Công chúa Gusti Kanjeng Ratu Hayu và hôn phu vẫy tay chào người dân Indonesia trong lễ diễu hành đám cưới vào ngày 23/10/2013 tại Yogyakarta, Indonesia.

Ngày 18/9/1964,đám cưới của đức vua Hy Lạp Constantine II và công chúa Đan Mạch Anne-Marie vẫn là một trong những đám cưới hoàng gia nổi tiếng nhất mọi thời đại.

Ngày 9/6/1993, đám cưới của Thái tử Nhật Bản Naruhito và Công nương Masako Owada tổ chức đơn giản theo đúng nghi thức Hoàng gia Nhật Bản.

Hoàng tử Felix của Luxembourg và cô dâu Claire Lademacher tổ chức đám cưới tại Đức vào ngày 17/9/2013.

Đám cưới của Grace Kelly và Hoàng tử Rainier của Monaco vào năm 1956. Kelly mặc váy cưới do Helen Rose thiết kế.

Công chúa Madeleine của Thụy Điển kết hôn cùng chú rể Christopher O'Neill (một nhà tài chính Mỹ) vào ngày 8/6/2013 tại Stockholm, Thụy Điển.

Lễ cưới của Hoàng tử William, Công tước xứ Cambridge, và Công nương Catherine Middleton diễn ra vào ngày 29/4/2011 tại Tu viện Westminster, London, Anh với sự tham gia của 1.900 khách mời.

Hoàng tử Brunei Al-Muhtadee Billah và cô dâu Sarah Salleh diễu hành sau lễ cưới tại Istana Nurul Iman ở Bandar Seri Begawan, Brunei năm 2004 có sự tham dự của các nhà lãnh đạo Châu Á và hoàng gia Arab.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm lại 12 đám cưới Hoàng gia đẹp như truyện cổ tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.