Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đêm hội văn hóa của các dân tộc Việt Nam

Hoàng Lân - Nguyễn Thanh| 19/04/2018 22:33

(HNMO) - Tối 19-4, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội), Bộ VH,TT&DL phối hợp với các bộ, ban, ngành liên quan và các địa phương tổ chức đêm hội Văn hóa các dân tộc Việt Nam, khai mạc chuỗi hoạt động kỷ niệm Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Các đại biểu dự đêm hội Văn hoá các dân tộc Việt Nam.


Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng; Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện; cùng lãnh đạo bộ, ban, ngành trung ương và địa phương

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước biểu dương những cố gắng, nỗ lực của các cấp, ngành, đồng bào các dân tộc trong sự nghiệp bảo tồn và phát triển văn hoá dân tộc Việt Nam. Phó Chủ tịch nước cũng chỉ ra rằng, để thực hiện mục tiêu chiến lược phát triển văn hoá đến năm 2020 trong bối cảnh hội nhập quốc tế và khu vực, các cấp, ngành và các dân tộc anh em ngoài phát huy những di sản văn hoá đã được công nhận, cần phải tập trung xây dựng những giá trị văn hoá mới đi đôi với việc mở rộng và chủ động trong giao lưu quốc tế.


Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại đêm hội.


Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện cũng khẳng định, thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được để Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam thực sự là ngày hội của cộng đồng các dân tộc Việt Nam; tăng cường hơn nữa mối quan hệ gắn bó giữa các dân tộc, củng cố thêm lòng tin yêu đối với Đảng và Nhà nước.


Các tiết mục nghệ thuật trong đêm hội Văn hoá các dân tộc Việt Nam.


Đêm hội văn hoá các dân tộc với các tiết mục văn nghệ được trình diễn theo thể liên hoàn, phức điệu, dưới các hình thức ca, diễn xướng, múa, kết hợp nghệ thuật sắp đặt. Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ chuyên nghiệp và những nghệ nhân của các dân tộc hiện đang sinh sống tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

* Trước đó, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã diễn ra hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 1668/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam, tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai quyết định của Thủ tướng Chính phủ.


Sau 10 năm triển khai Quyết định 1668/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19-4) đã được triển khai sâu rộng đưa lại những hiệu quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, cùng với đó, còn có không ít hạn chế, bất cập trong công tác phối hợp tổ chức ngày kỷ niệm, cơ chế chính sách tạo ra nguồn lực thực hiện tốt sự kiện còn nhiều khó khăn; hệ thống, thiết chế văn hóa, thể thao, điểm vui chơi giải trí ở vùng đồng bào các dân tộc chưa đạt hiệu quả…

Tại hội nghị, 39 tập thể và 42 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Quyết định 1668/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã được Bộ VH-TT&DL tặng Bằng khen.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đêm hội văn hóa của các dân tộc Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.