Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trưng bày 139 tác phẩm ảnh về cuộc sống ngoại thành Hà Nội

An Nhi| 03/08/2018 14:20

(HNMO) - Sáng 3-8, triển lãm cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội lần thứ 48 với chủ đề “Cuộc sống ngoại thành Hà Nội” do Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội tổ chức, đã khai mạc tại Trung tâm Thông tin và Triển lãm thành phố Hà Nội (45 Tràng Tiền).

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đến dự.

Cuộc thi ảnh nghệ thuật chủ đề “Cuộc sống ngoại thành Hà Nội” là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 10 năm điều chỉnh địa giới hành chính Thủ đô, hướng tới kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, 64 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10-10, đồng thời phản ánh bức tranh đa dạng về đời sống ở ngoại thành Hà Nội (bao gồm cả quận Hà Đông và thị xã Sơn Tây), nêu bật những thành tựu thành phố đã đạt được trong 10 năm qua trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội…


Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.


Đây cũng là lần đầu tiên Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội tổ chức cuộc thi chuyên đề riêng về đời sống ngoại thành của Thủ đô.

Phát biểu tại triển lãm, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng hoan nghênh Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội đã tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật với chủ đề “Cuộc sống ngoại thành Hà Nội”.

Đồng chí khẳng định, đây vừa là hoạt động văn hóa, nghệ thuật của các nghệ sĩ, vừa là sinh hoạt văn hóa, nghệ thuật của người dân, đồng thời góp phần tuyên truyền sâu rộng những nỗ lực, cố gắng và kết quả tích cực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô trong 10 năm qua.



Phó Bí thư Thường trực Thành ủy mong muốn, thời gian tới, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội nói chung, Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội nói riêng và văn nghệ sĩ, trí thức Thủ đô có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần cùng ngành Tuyên giáo Thủ đô cổ vũ, động viên khích lệ Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phấn đấu tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Tổng kết cuộc thi, Phó Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội Đào Quang Minh cho biết, sau 2 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình với 1.750 tác phẩm của 293 tác giả trên cả nước tham dự. Các tác phẩm đều phản ánh đúng chủ đề, thể hiện được công sức, tìm tòi, khám phá của mỗi tác giả trước khi bấm máy, gửi gắm được nhiều ý tưởng, thông điệp.

Hội đồng giám khảo đã chọn 139 tác phẩm xuất sắc từ cuộc thi tham gia triển lãm. Các tác phẩm này cho người xem thấy được mọi mặt hoạt động ở khu vực nông thôn, ngoại thành Hà Nội với những làng nghề truyền thống, lễ hội, phong tục, tập quán, kiến trúc, cảnh quan, lao động sản xuất,sinh hoạt cộng đồng…

Một số tác phẩm được sáng tác tại 4 huyện Đan Phượng, Thanh Trì, Hoài Đức, Đông Anh là những huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, thể hiện rõ nét sự chuyển mình, đổi mới trong đời sống của người dân nơi đây.


Tác phẩm đoạt giải Nhất “Đi giữa mùa vàng” của tác giả Trương Thế Cầu.


Nhân dịp này, Ban tổ chức đã công bố và trao 15 giải, gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 9 giải Khuyến khích, cho các tác phẩm tham dự.

Trong đó, giải Nhất thuộc về tác phẩm “Đi giữa mùa vàng” của tác giả Trương Thế Cầu, ghi lại hình ảnh hài hòa của các em nhỏ tung tăng đạp xe trên đường làng, giữa một bên là đồng lúa vàng trĩu bông và một bên là những tòa nhà cao tầng hiện đại.

Giải Nhì là hai tác phẩm “Công việc hằng ngày” (Dương Đức Tuất) và “Làng nghề mây tre đan” (Nguyễn Ngọc Bình).

Giải Ba thuộc về tác phẩm “Ngoại thành hôm nay” (Đinh Quang Tiến), “Mô hình máy cấy mạ khay” (Nguyễn Hồng Được), “Hội làng Triều Khúc” (Nguyễn Hồng Hải).

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 8-8.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trưng bày 139 tác phẩm ảnh về cuộc sống ngoại thành Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.