Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ, Đức cấm màn bikini tại các cuộc thi hoa hậu

Theo Bảo Hà/Báo Tin tức| 18/08/2018 10:34

Các thi sinh dự thi Hoa hậu Đức


Ban tổ chức cho biết, cuộc thi sẽ chỉ tập trung vào “nhân phẩm”. “Chúng tôi muốn biến cuộc thi Hoa hậu Đức trở thành một cuộc thi tính cách. Chính vì vậy, bikini không còn phù hợp”, Giám đốc điều hành Max Klemmer nhấn mạnh.


Thay vì áo tắm, các thí sinh trong năm tới sẽ đi catwalk trong “trang phục hè” ở mức độ kín đáo vừa phải. Quy định này cũng sẽ được áp dụng cho các cuộc thi sắc đẹp dành cho phái mạnh. Cuộc thi nam vương sẽ loại bỏ nội dung đồ bơi và thay bằng áo phông-quần jean.

Đức không phải quốc gia đầu tiên tổ chức thi hoa hậu không có phần thi áo tắm.

Trước đó, ban tổ chức Hoa hậu Mỹ đã quyết định bỏ phần thi áo tắm bắt đầu từ cuộc thi năm nay sẽ tổ chức vào 9-9 tới. Thay vì khoe vẻ đẹp hình thể qua các bộ bikini, thí sinh sẽ phải thể hiện trí tuệ, sự thông minh và “nói về các sáng kiến thay đổi xã hội”.

Cô Gretchen Carlson - một cựu Hoa hậu Mỹ đứng đầu Hội đồng quản trị của ban tổ chức cuộc thi - cho biết: “Chúng tôi sẽ không đánh giá các bạn qua vẻ bề ngoài vì chúng tôi quan tâm tới vẻ đẹp tâm hồn các bạn”.

Không chỉ vậy, trong phần thi dạ hội, tiêu chuẩn chấm điểm các thí sinh cũng sẽ quy định khác. Thay vì các thí sinh được chấm điểm dựa trên bộ trang phục họ chọn, thì ban giám khảo sẽ chấm dựa trên những lời phát biểu của thí sinh.

Leanza Cornett, Hoa hậu Mỹ năm 1993, lên tiếng bày tỏ ủng hộ sự thay đổi. Leanza Cornett nói: "Tôi luôn cảm thấy lúng túng và khó chịu. Trong phong trào #MeToo, tôi nghĩ đó là một quyết định thực sự khôn ngoan. Chúng ta đang sống trong một thời đại khác, và khi chúng ta hướng tới để trao quyền cho phụ nữ, chúng ta sẽ được nhìn nhận nghiêm túc hơn".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ, Đức cấm màn bikini tại các cuộc thi hoa hậu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.