Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiêm ngưỡng “Sắc màu Hàn Quốc” qua tranh khắc gỗ và ảnh nghệ thuật

T. Minh| 30/08/2018 20:52

(HNMO) - Chiều 30-8, tại Hà Nội, Đại sứ quán Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam đã khai mạc triển lãm mỹ thuật đương đại với chủ đề “Sắc màu Hàn Quốc”.

Tác phẩm "Thời điểm" của Lee Hyun Jung.


Triển lãm trưng bày 84 tác phẩm của 34 tác giả thuộc Hội tác giả giao lưu hải ngoại Hàn Quốc, trong đó có 66 tác phẩm tranh khắc gỗ và 18 tác phẩm ảnh nghệ thuật.

Tất cả các tác phẩm thể hiện nét văn hoá đa sắc màu rất riêng của Hàn Quốc qua từng cách tạo hình riêng biệt của mỗi tác giả. Điểm nhấn của triển lãm là 66 bức tranh khắc gỗ - là những tác phẩm hội hoạ độc đáo, mà ở đó công chúng sẽ cảm nhận được nét đẹp đa chiều, thân quen mà mới lạ của cảnh vật thiên nhiên, con người, sự vật trong cuộc sống. Trong khi đó, 18 tác phẩm ảnh nghệ thuật lại đưa công chúng lạc vào những phong cách làm đẹp độc đáo của phụ nữ Hàn Quốc.

Tác phẩm "Mọi người" của Park Soo Bok.


Bà Park Hyejin, Giám đốc Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc chia sẻ: “Thông qua triển lãm lần này, tôi hy vọng người dân Việt Nam sẽ thêm hiểu về vẻ đẹp của hội hoạ đương đại Hàn Quốc, góp phần tăng cường giao lưu văn hoá giữa nhân dân hai nước. Đồng thời, đây cũng là một chút 'hương vị quê nhà', được các tác giả mang tới tặng người dân Hàn Quốc đang sinh sống tại Việt Nam”.

Tác phẩm "Ngày vui" của Choi Yongok.


Triển lãm được trưng bày từ nay đến hết ngày 7-9, tại Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc (49 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiêm ngưỡng “Sắc màu Hàn Quốc” qua tranh khắc gỗ và ảnh nghệ thuật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.