Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc triển lãm ảnh “Thư Đồng Văn” tại Hà Nội

T. Minh| 15/09/2018 15:35

(HNMO) - Ngày 15-9, tại Trung tâm Thông tin Văn hoá Hồ Gươm (số 2 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã khai mạc triển lãm ảnh “Thư Đồng Văn” của NSND Nguyễn Hữu Tuấn.

Một tác phẩm được trưng bày tại triển lãm.


Triển lãm trưng bày khoảng 50 bức ảnh chụp bằng phim đen trắng của nhà nhiếp ảnh, nhà quay phim, NSND Nguyễn Hữu Tuấn. Những bức ảnh về thiên nhiên, con người và cuộc sống của đồng bào dân tộc Mông trên cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) đã được tác giả ghi lại từ khi ông chuẩn bị cho bộ phim tài liệu cùng tên. Vẻ đẹp của thiên nhiên và con người nơi đây đã để lại cho ông nhiều cảm xúc.

Triển lãm ảnh “Thư Đồng Văn” là những tấm hình biết nói, quy tụ nhiều giá trị về mặt lịch sử và tư liệu quý giá cùng cảm xúc của tác giả. Trong từng khuôn hình của mình, NSND Nguyễn Hữu Tuấn muốn giới thiệu đến du khách và người xem những nét đẹp thuần khiết vốn có của đồng bào người Mông nói riêng và thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam nói chung, dù là trong tình huống nào, dù đang lao động mệt nhọc hay phút nghỉ ngơi, cũng đều toát lên vẻ đẹp thuần khiết.


“Thư Đồng Văn” mang đến cho mỗi người cảm xúc lắng đọng và một khát khao tiếp nối, giữ gìn, bảo tồn và cải thiện những nét tinh túy nhất trên cao nguyên đá Đồng Văn.

Điều đặc biệt tại triển lãm chính là việc tác giả, NSND Nguyễn Hữu Tuấn đã sử dụng 20 bức ảnh được phóng rọi thủ công rất tỷ mỉ từ phim nhựa trên khổ giấy 50 x 60 cm. Đây là sự hội tụ những yếu tố tinh túy và đầy đủ nhất của quy trình chụp – tráng – rọi đã song hành cùng nhiếp ảnh từ nhiều năm trước. Những bức ảnh này tôn thêm giá trị và cảm xúc chân thật của một Đồng Văn 20 – 30 năm về trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm ảnh “Thư Đồng Văn” tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.