Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Kết nối” - sức hút từ vẻ đẹp văn hóa đa vùng miền

T. Minh| 10/10/2018 23:43

(HNMO) - Ngày 10-10, triển lãm mang tên “Kết nối” của nhóm 6 họa sĩ đến từ 6 tỉnh, thành phố khác nhau trong cả nước đã khai mạc tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội.

Một tác phẩm trưng bày tại triển lãm.


Nhóm “Kết nối” gồm các họa sĩ: Nguyễn Ngần (Hà Nam), Lý Văn Vinh (Hưng Yên), Kù Kao Khải (Ninh Bình), Võ Văn Qúy, Trần Vĩnh Thịnh (Huế). Năm nay, nhóm lại thêm một thành viên mới, nữ họa sĩ duy nhất của nhóm Đào Hồng Vân (Vĩnh Phúc).

Tác phẩm "Cảm xúc thu" của họa sĩ Trần Vĩnh Thịnh.


Nếu họa sĩ Nguyễn Ngần mang tới những bức tranh đậm chất làng quê Bắc bộ, thì Trần Vĩnh Thịnh lại góp mặt với những tác phẩm toàn màu vàng sang trọng ẩn chứa dấu ấn vàng son một thuở của các cung điện Á Đông thời rực rỡ.

Họa sĩ Lý Văn Vinh nhẹ nhàng với những cô gái trong dáng mùa thu Hà Nội những ngày heo may, còn Võ Văn Qúy lại “quằn quại” với thân phận con người hoặc những “nàng Huế” với nét đẹp tao nhã.

Tác phẩm "Chồng già" của hoạ sĩ Đào Hồng Vân


Đặc biệt, họa sĩ nữ Đào Hồng Vân lại rất cá tính, mạnh mẽ với những đường nét dữ dội, như bản năng tự nhiên. Từ đó các tác phẩm của triển lãm mang lại sự hấp dẫn, phong phú của văn hóa đa vùng miền…

Triển lãm sẽ kéo dài từ nay đến ngày 20-10.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Kết nối” - sức hút từ vẻ đẹp văn hóa đa vùng miền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.