Theo dõi Báo Hànộimới trên

8 vạn người đến Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2018

Hoàng Lân| 14/10/2018 19:26

(HNMO) - Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2018 kết thúc vào tối 14-10. Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, trong 4 ngày diễn ra Lễ hội (từ 11 đến 14-10), gần 8 vạn người dân và du khách đã đến tham dự.

Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội 2018 thu hút gần 8 vạn người dân và du khách.


Theo Sở VH-TT Hà Nội, Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2018 do UBND TP Hà Nội tổ chức đã thành công tốt đẹp. Trong 4 ngày tổ chức, lễ hội thu hút gần 8 vạn người dân và du khách. Theo ghi nhận của phóng viên HNMO, trong buổi sáng 14-10, lượng khách đến với lễ hội vẫn tăng cao, nhiều gian hàng quá tải khách.

Với mục đích không chỉ giới thiệu tinh hoa ẩm thực của Hà Nội mà còn hướng tới nét đẹp trong văn hóa ứng xử của người dân, lễ hội đã tạo được nhiều không gian trải nghiệm hấp dẫn, thú vị cho người dân và du khách.

Tại khu vực tái hiện không gian văn hóa của 10 làng nghề ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội như: Giò chả Ước Lễ, bánh chưng Tranh Khúc, cốm Mễ Trì, bánh cuốn Thanh Trì, bánh dày Quán Gánh, xôi chè Phú Thượng…, Ban tổ chức bố trí mỗi gian có 10-15 nghệ nhân, người thực hành di sản trưng bày, bảo đảm vệ sinh tại gian hàng. Các nghệ nhân đã thực hiện nhiều hoạt động như thực hành tái hiện các món ăn, hướng dẫn cách chế biến và bảo quản thực phẩm... Tuy nhiên, do lượng du khách đến với các gian quá đông nên các hoạt động này vẫn chưa thể đáp ứng hết nhu cầu của du khách.

Các nghệ nhân thực hành cách chế biến món ăn tại từng gian hàng.


Để bảo đảm giữ gìn vệ sinh môi trường trong lễ hội, Ban tổ chức đã tăng cường 300 thùng rác (chưa kể thùng rác cố định tại công viên), 50 xe rác to của công viên thay phiên vận chuyển rác ra khu vực tập kết. Ngoài ra, mỗi gian hàng cũng tự bố trí thùng rác riêng. Công nhân vệ sinh cũng được tăng cường các ca trực từ 6 - 23h và được chia làm 3 ca (mỗi ca 25 người) để bảo đảm vệ sinh.

Về công tác bảo đảm an ninh trật tự, công an quận Hai Bà Trưng, lực lượng bảo vệ của công viên Thống Nhất, lực lượng cứu hỏa, cứu thương túc trực 24/24h để xử lý kịp thời những tình huống phát sinh. Mỗi gian hàng cũng được trang bị ít nhất 1 bình cứu hỏa để bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
8 vạn người đến Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.