Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đặc sắc “những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An 2018”

T. Minh| 14/10/2018 20:14

(HNMO) - “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An 2018” diễn ra trong 2 ngày 12 và 13-10 tại Vườn tượng Hội An đã mang đến cho khán giả Hội An và du khách quốc tế nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn và ý nghĩa.

Chương trình do Đại sứ quán Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam, UBND thành phố Hội An tổ chức.

Trình diễn những tiết mục Taekwondo ấn tượng.


Hội An là thành phố di sản văn hóa nổi tiếng của Việt Nam với nhiều nét văn hóa, kiến trúc đặc trưng và được rất nhiều khách du lịch quốc tế trong và ngoài nước yêu thích. Trong đó, khách du lịch Hàn Quốc chiếm tỷ lệ khá đông trong tổng lượng du khách quốc tế đến Hội An. Phố cổ Hội An cũng là nơi diễn ra rất nhiều hoạt động giao lưu văn hóa quốc tế.

Trình diễn trang phục Hanbok


“Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An 2018” đã mang đến cho khán giả Hội An và du khách quốc tế nhiều hoạt động văn hóa, giải trí hấp dẫn mang đậm bản sắc của “xứ sở kim chi” như: Trưng bày, trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc, mặc thử Hanbok, giới thiệu nghệ thuật làm đẹp; trình diễn trang phục truyền thống Hanbok, nghệ thuật dân tộc đương đại của ban nhạc Coreyah, biểu diễn hài của nhóm Ongals, đặc biệt là những màn biểu diễn võ Taekwondo của các nghệ sỹ trong đoàn biểu diễn của Viện Taekwondo Thế giới Kukkiwon.

Chương trình trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc rất hấp dẫn người dân và du khách.


Bên cạnh đó, chương trình “Trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc tại Hội An” lần này đã tạo cơ hội để người dân Hội An trực tiếp thử làm món ăn bánh gạo cay Hàn Quốc và thưởng thức các món ăn như kim chi, kimpap, miến trộn.

Bà Park hyejin, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc chia sẻ: “Thông qua chương trình này, tôi muốn giới thiệu một Hàn Quốc năng động nhưng vẫn rất truyền thống qua những nét văn hóa đa dạng. Tôi hy vọng rằng chương trình đã góp phần tăng cường giao lưu văn hóa giữa nhân dân hai nước tại một di sản văn hóa nổi tiếng của Việt Nam, phố cổ Hội An”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc “những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An 2018”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.