Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động cuộc thi hùng biện “Người Hà Nội”

Hoàng Lân| 15/10/2018 19:46

(HNMO) - Chiều 15-10, Sở VH-TT Hà Nội đã tổ chức lễ phát động cuộc thi hùng biện “Người Hà Nội” với thông điệp “Hãy nói, đừng im lặng” và giới thiệu dự án “Hà Nội 36+”.

Phát động cuộc thi hùng biện “Người Hà Nội”.


“Người Hà Nội” là cuộc thi hùng biện do Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội phối hợp với Khoa Tuyên truyền, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức. Cuộc thi dành cho các bạn trẻ trong độ tuổi từ 16 đến 25 đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội. Đây được xem là một sân chơi ý nghĩa để giới trẻ có cơ hội bày tỏ, chia sẻ quan điểm của bản thân về các vấn đề xã hội mà mình quan tâm, từ đó, lan tỏa, truyền cảm hứng để cộng đồng đóng góp ý tưởng, sáng kiến và quan trọng nhất là hành động góp phần cải thiện, xây dựng lối sống văn minh đô thị mới.

Theo Ban tổ chức (BTC), cuộc thi hùng biện “Người Hà Nội” năm 2018 lấy thông điệp “Hãy nói, đừng im lặng” hướng người tham gia vào khai thác những vấn đề xã hội mang tính thời sự đang được cộng đồng quan tâm như: Dân số, nhân quyền, giáo dục, phong tục tập quán, môi trường, y tế - sức khỏe, tôn giáo - tín ngưỡng, lao động - việc làm… Qua đó, mở ra những góc nhìn mới mẻ, đồng thời, đề xuất các sáng kiến có ý nghĩa cho cộng đồng.

Cuộc thi gồm 3 chặng. Chặng 1 “Dấn thân từ im lặng”, sẽ có 50 thí sinh dự thi. BTC sẽ chọn ra 21 người vào chặng 2 - “Bứt phá từ hành động”. 10 thí sinh xuất sắc nhất sẽ vào đêm chung kết với tên gọi “Lan tỏa từ tiếng nói”, diễn ra vào ngày 17-11-2018.

Cuộc thi cũng có các hoạt động bên lề như: Chương trình đào tạo kỹ năng thí sinh, talkshow truyền cảm hứng với sự tham gia của 300 khán giả và các diễn giả là những nhân vật nổi tiếng, truyền cảm hứng trong cộng đồng.

Cũng tại lễ phát động, BTC đã giới thiệu dự án “Hà Nội 36+” (36 phố cổ và những phố khác). Dự án là một trong những nội dung hoạt động của website Hanoidep.vn năm 2018. Dự án nhằm tìm kiếm các dữ liệu sống động về quá trình hình thành, phát triển của những con phố ở Hà Nội. Tất cả những công dân đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội đều có thể tham gia dự án này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi hùng biện “Người Hà Nội”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.