Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Trại sáng tác và Chợ dự án phim năm 2018

Tuyết Minh| 27/10/2018 15:16

(HNMO) - Sáng 27-10, tại khách sạn Daewoo Hà Nội, Cục Điện ảnh (Bộ VH,TT&DL); Công ty TNHH Redbridge (Cầu nối đỏ) và Công ty BHD đã khai mạc Trại sáng tác và Chợ dự án phim năm 2018.

Daewoo Hà Nội, Cục Điện ảnh (Bộ VH,TT&DL); Công ty TNHH Redbridge (Cầu nối đỏ) và Công ty BHD đã khai mạc Trại sáng tác và Chợ dự án phim năm 2018.

Ban tổ chức tặng hoa các khách mời trong nước và quốc tế là giảng viên của Trại sáng tác HANIFF 2018. (Ảnh: Như Ý)


Đây là hoạt động chính thức nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim (LHP) quốc tế Hà Nội lần thứ V (HANIFF 2018) nhằm đưa đến cơ hội trải nghiệm làm phim cho các nhà làm phim trẻ Việt Nam, diễn ra từ ngày 27 đến ngày 30-10-2018.

Trại sáng tác trẻ HANIFF do Cục Điện ảnh và Công ty TNHH Redbridge phối hợp tổ chức, nhằm kết nối những tài năng mới nổi và những chuyên gia làm phim dày dạn kinh nghiệm, tạo nền tảng để làm mới góc nhìn của bản thân, khám phá những chân trời mới, tìm kiếm đối tác sản xuất, thảo luận các xu hướng mới và là cơ hội phát triển trong cả điện ảnh và truyền thông. Trại sáng tác sẽ diễn ra trong vòng 4 ngày và cung cấp các chương trình đào tạo khác nhau cho đạo diễn, diễn viên, biên kịch.


Trại sáng tác sẽ có 2 lớp học, gồm lớp đạo diễn - sản xuất do hai chuyên gia người Iran là Homayoun Asadian (nhà sản xuất, đạo diễn, biên kịch) và RouhollahHejazi (nhà sản xuất, đạo diễn, biên kịch), cùng chuyên gia người Ba Lan Allan Starski (đạo diễn) và Nguyễn Hoàng Điệp (đạo diễn) giảng dạy; lớp diễn viên do hai chuyên gia ngôi sao điện ảnh Australia, nhà sản xuất David Wenham và diễn viên điện ảnh Đỗ Hải Yến giảng dạy. Ngoài ra, Trại sáng tác còn có sự tham gia của khách mời là ngôi sao điện ảnh Việt Nam Chi Bảo.

Chợ dự án phim quốc tế Hà Nội 2018 do Cục Điện ảnh và BHD/Vietnam Media Corp phối hợp tổ chức, gồm 2 hạng mục: “Chợ dự án quốc tế” có 3 dự án phim truyện nổi bật của các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương và “Chợ dự án trong nước” gồm 5 dự án phim truyện nổi bật của Việt Nam. Dự án xuất sắc nhất của Chợ dự án phim sẽ nhận giải thưởng trị giá 50 triệu đồng do BHD/Vietnam Media Corp tài trợ.


Cũng trong sáng 27-10, tại khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ V, Cục Điện ảnh đã phối hợp với Viện Phim Việt Nam tổ chức triển lãm "Bối cảnh quay phim đặc sắc tại Việt Nam", diễn ra từ ngày 27-10 đến 31-10 tại khách sạn Daewoo Hà Nội.

Triển lãm mang tới hơn 100 ảnh bối cảnh quay phim đặc sắc trong một số phim do các nhà làm phim trong và ngoài nước thực hiện tại Việt Nam cùng 30 ảnh về các điểm đến nổi tiếng của các vùng miền Việt Nam. Triển lãm sẽ đưa người xem đến với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ của núi rừng, sự mênh mông rộng lớn của biển cả hay sự huyền bí của các hang động... trên khắp các vùng miền của Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Trại sáng tác và Chợ dự án phim năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.