Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổ chức Lễ hội văn hóa, thể thao và du lịch quốc gia - Ninh Bình 2018

TTXVN| 29/10/2018 07:00

Tối 28-10, tại Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế (TP Ninh Bình), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức Lễ hội văn hóa, thể thao và du lịch quốc gia - Ninh Bình 2018 với chủ đề Non nước ngàn năm.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề "Non nước ngàn năm". Ảnh: Minh Đức/TTXVN


Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; lãnh đạo các ban, bộ, ngành, tỉnh Ninh Bình và một số tỉnh, thành phố cùng đông đảo nhân dân địa phương tham dự.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, Lễ hội văn hóa, thể thao và du lịch quốc gia - Ninh Bình 2018 là một trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt (968 - 2018), gắn liền với thiết chế nhà nước trung ương tập quyền đầu tiên trong lịch sử dân tộc. Đây là sự kiện trọng đại trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Hơn 1.000 năm đã trôi qua, nhưng âm hưởng giá trị văn hóa, lịch sử của kinh đô Hoa Lư còn vang vọng cho đến ngày nay.

Tại lễ hội lần này, nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch hấp dẫn diễn ra như: Triển lãm tranh cổ động tấm lớn bảo vệ môi trường trong lịch sử văn hóa, thể thao và du lịch; triển lãm ảnh nghệ thuật "Qua miền di sản"; trưng bày tư liệu, hiện vật và cổ vật; triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh "Đất nước và con người Ninh Bình" cùng nhiều hoạt động văn hóa, du lịch khác được tổ chức, gắn liền với quảng bá tiềm năng, phát triển du lịch.

Tại lễ hội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc công nhận Bảo vật quốc gia cho tỉnh Ninh Bình gồm: Long sàng trước Nghi môn ngoại và trước Bái đường Đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng, có niên đại thế kỷ XVII, hiện lưu giữ tại Khu di tích lịch sử Cố đô Hoa Lư, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức Lễ hội văn hóa, thể thao và du lịch quốc gia - Ninh Bình 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.