Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học viên Phillippines chiến thắng tại Trại sáng tác trẻ và Chợ dự án LHP Haniff 2018

T. Minh| 31/10/2018 15:48

(HNMO) - Trong khuôn khổ Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội lần thứ V- 2018 (LHP HANIFF 2018), Trại sáng tác trẻ và Chợ dự án làm phim đã bế mạc với thành công lớn của đại diện đến từ Philippines.


Trại sáng tác và Chợ dự án phim là cơ hội để các tài năng trẻ trong lĩnh vực điện ảnh trau dồi kiến thức, trao đổi kinh nghiệm và kết nối với các chuyên gia, đồng nghiệp quốc tế.

Các học viên tại Lễ bế mạc Trại sáng tác và Chợ dự án phim LHP HANIFF 2018.


Trại sáng tác năm 2018 gồm 2 lớp học: Lớp diễn viên, Lớp đạo diễn và sản xuất. Với ngôn ngữ chung là tiếng Anh, tham dự Trại có 30 học viên gồm cả người Việt Nam và nước ngoài. Các học viên tham gia Trại được các chuyên gia nước ngoài và Việt Nam hướng dẫn nghiên cứu, thảo luận và thực hành theo từng lĩnh vực chuyên ngành.

Theo đó, ở hạng mục Trại sáng tác, Giải học viên xuất sắc lớp đạo diễn và sản xuất dành cho Crisanto Calvento (Philippines); giải xuất sắc dành cho lớp diễn viên thuộc về Vũ Kim Anh và Công Dương (Việt Nam).

Hai giải của Chợ dự án gồm: Giải dự án xuất sắc nhất trị giá 50 triệu đồng được trao cho dự án phim “John denver trending” của Philippines do Arden Rod làm đạo diễn. Giải bình chọn của giám khảo được trao cho dự án phim “Good morning, and good nigh!” của Việt Nam do Chung Chí Công làm đạo diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học viên Phillippines chiến thắng tại Trại sáng tác trẻ và Chợ dự án LHP Haniff 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.