Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát huy hiệu quả ý nghĩa, giá trị Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc

T.Minh| 02/11/2018 17:31

(HNMO) - Ngày 2-11, tại Vĩnh Phúc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) cùng UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện đề án tổ chức định kỳ “Ngày hội giao lưu VH-TT&DL vùng đồng bào các dân tộc thiểu số”.


Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Trịnh Thị Thủy phát biểu tại Hội nghị. (ảnh: Thanh Tùng)


Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Trịnh Thị Thủy cho biết: “Qua 5 năm triển khai thực hiện, chúng ta đã thống nhất về nhận thức và chung tay thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công việc này. Việc triển khai chương trình các hoạt động giao lưu văn hóa, ngày hội VH-TT&DL các dân tộc vùng, miền đã đảm bảo quy mô, tần suất phù hợp, tránh được sự tràn lan, phô trương, lãng phí".

Thời gian qua, các địa phương đã chủ động trong việc xây dựng kế hoạch, đảm bảo việc tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa có ý nghĩa thiết thực thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước; động viên khích lệ đồng bào các dân tộc thiểu số bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa tốt đẹp trong quá trình hội nhập và phát triển đất nước.

Toàn cảnh hội nghị (ảnh: Thanh Tùng).


Bà Vũ Thị Nhung, Vụ trưởng Vụ Văn hóa dân tộc cũng báo cáo kết quả sau năm 5 triển khai Quyết định 4686 cho biết, trong 5 năm qua trên phạm vi toàn quốc, Ngày hội giao lưu VH-TT&DL đã được tổ chức với nhiều quy mô và cấp độ khác nhau với các chủ đề, nội dung đa dạng và phong phú.

Cụ thể, định kỳ tổ chức Ngày hội VH-TT&DL các dân tộc vùng Tây Bắc, Đông Bắc, miền Trung; Giao lưu văn hóa đối với từng dân tộc như tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Thái, Khmer, Mông, Nùng, Chăm, Dao; Giao lưu Liên hoan nghệ thuật hát Then, Đàn Tính các dân tộc Tày, Nùng, Thái; Giao lưu tuyến biên giới Việt Nam - Lào, Việt Nam - Campuchia… 

Lễ Khai mạc Ngày hội VH-TT&DL các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ X diễn ra vào tối nay (2-11), tại Nhà hát tỉnh Vĩnh Phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy hiệu quả ý nghĩa, giá trị Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.