Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Trai đẹp cho thuê” giành giải Nhất chương trình “Gặp gỡ mùa thu 2018”

T.Minh| 07/11/2018 18:54

(HNMO) - Chương trình “Gặp gỡ mùa thu 2018” diễn ra từ ngày 30-10 đến 6-11 ở Quảng Nam và Đà Nẵng, vừa chính thức khép lại với những giải thưởng quan trọng được trao cho các diễn viên và nhà làm phim trẻ.

Lễ trao giải chương trình “Gặp gỡ mùa thu 2018”.


Gặp gỡ mùa thu là sự kiện điện ảnh thường niên ở Việt Nam được tổ chức với phương châm vì sự đoàn kết, phát triển của điện ảnh Việt Nam. Chương trình nhằm mở rộng giao lưu, đối thoại giữa nền điện ảnh Việt Nam với các nước trên thế giới, hỗ trợ các tài năng điện ảnh trẻ Việt Nam chinh phục khán giả trong nước, từng bước khẳng định vị thế của phim Việt Nam với thế giới.

Dự án “Trai đẹp cho thuê” (Handsome guy for rent) của Đỗ Như Thư đã xuất sắc giành giải Nhất của chương trình “pitching” (giới thiệu ý tưởng gọi vốn) dành cho phim thương mại trong “Gặp gỡ mùa thu 2018”.

Tác giả Đỗ Như Thư tìm thấy cảm hứng cho phim từ một bài báo về chàng thanh niên hành nghề làm bạn trai thuê. Phim xoay quanh câu chuyện cô gái 19 tuổi tên Linh phát hiện mình bị ung thư máu, cha cô muốn tìm bạn trai cho con mình. Ông bỏ tiền thuê một anh chàng điển trai tên Khuyên từ dịch vụ hẹn hò online. Giữa Khuyên và Linh dần nảy nở tình cảm chân thật.

Với phần trình bày gãy gọn và giàu cảm xúc, thể hiện khả năng kiểm soát câu chuyện, Đỗ Như Thư đã giành được điểm cao nhất cho dự án ở hạng mục này với giải thưởng trị giá 2.000 USD.

Giải Dự án phim nghệ thuật xuất sắc thuộc về “Fruit Gathering” của đạo diễn Aung Phyoe đến từ Myanmar, với nội dung nói về một cô gái mồ côi cha, lớn lên với ông bà, trở thành thợ may và thân thiết với một nữ đồng nghiệp. Nhiều biến cố xảy ra ảnh hưởng đến quan hệ của họ. Với tác phẩm này, Aung Phyoe muốn phản ánh nỗi cô đơn của con người, đồng thời khắc họa nhiều khía cạnh trong xã hội Myanmar.

Năm nay, “Gặp gỡ mùa thu” còn có thêm giải mới - Dự án xuất sắc do nhà báo, nhà phê bình chọn. Cây bút Lê Hồng Lâm đã trao giải thưởng trị giá 1.000 USD cho dự án “Cô gái trà sữa” (Milk tea girl) của Đỗ Quốc Trung. Câu chuyện xoay quanh một nữ sinh 17 tuổi để lọt clip “nóng” giữa mình và bạn trai vào tay một kẻ giấu mặt trong trường. Cô bị tên này ép thực hiện những yêu cầu khó xử, dẫn đến nhiều tình huống trớ trêu.

Ngoài ra, chương trình còn trao giải Học viên xuất sắc cho Ngô Hồng Ngọc ở lớp Diễn xuất nâng cao (do đạo diễn Leon Lê và diễn viên Lê Khanh phụ trách) và Công Kha ở lớp diễn xuất cơ bản (do diễn viên Hàn Quốc Lydia Park phụ trách).

Sau 6 năm tổ chức, chương trình “Gặp gỡ mùa thu” đã gặt hái được nhiều trái ngọt. Nhiều dự án đã gây tiếng vang tại các Liên hoan phim trong nước và quốc tế, như dự án “Người vợ ba” của Nguyễn Phương Anh, từng thắng giải pitching phim nghệ thuật năm 2015, đã tham dự và gây tiếng vang tại các Liên hoan phim quốc tế Toronto, Busan, San-Sebastian, Milan, Sao Paulo, Singapore, HongKong-Asia… trong năm nay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Trai đẹp cho thuê” giành giải Nhất chương trình “Gặp gỡ mùa thu 2018”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.