Theo dõi Báo Hànộimới trên

5 năm, hơn 1 triệu lượt người dân được tiếp cận thông tin qua các điểm luân chuyển sách, báo

Nguyễn Thanh| 30/11/2018 07:11

(HNM) - Qua 5 năm, đã có hơn 1 triệu đầu sách, báo được luân chuyển với hơn 1 triệu lượt người dân được tiếp cận thông tin qua các điểm luân chuyển sách, báo.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Infonet


Theo báo cáo của các địa phương, đến nay cả nước đã có 62 tỉnh, thành phố (đạt tỷ lệ 99,4%) tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác giữa hai ngành. Số điểm bưu điện văn hóa xã thực hiện tiếp nhận luân chuyển sách, báo tăng theo từng năm, cụ thể: 1.082 điểm năm 2016 tăng lên 1.731 điểm, tính đến quý III năm 2018.

Qua 5 năm, đã có hơn 1 triệu đầu sách, báo được luân chuyển với hơn 1 triệu lượt người dân được tiếp cận thông tin qua các điểm luân chuyển sách, báo. Kết quả này góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của người dân ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, thiết thực phục vụ Chương trình xây dựng nông thôn mới của Chính phủ.

Tuy nhiên, chương trình vẫn còn tồn tại một số khó khăn, hạn chế, như: Một số địa phương chưa nghiêm túc triển khai, hợp tác; lượng sách được luân chuyển chưa nhiều, nội dung sách còn nghèo nàn, chưa hấp dẫn…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 năm, hơn 1 triệu lượt người dân được tiếp cận thông tin qua các điểm luân chuyển sách, báo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.