Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38

Theo Vietnamplus| 19/12/2018 22:23

Tối 19-12, Lễ khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38 đã diễn ra tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự và phát biểu tại Lễ Khai mạc liên hoan.


Tham dự liên hoan lần này có 114 đơn vị từ các tỉnh, thành trong cả nước, trong đó có 106 đơn vị đã gửi gần 500 tác phẩm thuộc 9 thể loại dự thi với tổng thời lượng trên 23.000 phút.

Toàn cảnh Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 38. (Ảnh: Chu Quốc Hùng/TTXVN)


Phát biểu tại Lễ Khai mạc Liên hoan, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh trước sự phát triển bùng nổ của thông tin mạng, đặc biệt là trước bối cảnh toàn cầu hóa, trước yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao, ngày càng đa dạng của nhân dân đối với báo chí, thông tin phải nhanh, phải chính xác và hơn cả là phải có định hướng, không phải chỉ các vấn đề chính trị mà cả các vấn đề văn hóa, thẩm mỹ cũng cần có định hướng…

Tất cả những thách thức đó cần được các nhà báo tham dự Liên hoan này cùng nhìn nhận, đánh giá, biến những thách thức đó thành cơ hội…

Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Đà Lạt, do Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh Lâm Đồng đăng cai tổ chức.

Điểm mới của Liên hoan Truyền hình lần này là thể loại phim truyện dài tập có kịch bản chuyển thể hoặc phỏng theo tác phẩm văn học nước ngoài lần đầu tiên tham dự liên hoan. Đây cũng là năm đầu tiên thể loại phim tài liệu mở rộng xét giải với các phim tài liệu dài tập.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 38. Ảnh: Chu Quốc Hùng-TTXVN


Trong khuôn khổ của Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38, hai hội thảo với chủ đề “Mạng xã hội và truyền hình” và “Giải pháp sử dụng thiết bị cơ động, nhỏ gọn cho sản xuất chương trình” sẽ được tổ chức. Đáng chú ý, một số đơn vị không phải cơ quan truyền thông đã đăng ký tham dự các cuộc hội thảo này.

Triển lãm ảnh của các tác giả là những người làm truyền hình cả nước được tổ chức tại khuôn viên Khách sạn Palace Đà Lạt - một trong ba địa điểm diễn ra Liên hoan Truyền hình.

Theo kế hoạch, Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38 tại thành phố Đà Lạt diễn ra trong 4 ngày từ ngày 19 đến 22-12.

Các giải Vàng, giải Bạc và Bằng khen sẽ được Ban tổ chức Liên hoan trao tặng tác giả có các tác phẩm đoạt giải tại đêm Bế mạc Liên hoan, diễn ra lúc 20 giờ ngày 22-12.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.