Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều nghệ sĩ Việt Nam ở nước ngoài sẽ biểu diễn trong chương trình Xuân quê hương 2019

Quỳnh Dương| 20/12/2018 17:38

(HNMO) - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lương Thanh Nghị đã chia sẻ như vậy tại buổi họp báo ngày 20-12 để thông tin về kết quả công tác kiều bào năm 2018 và các hoạt động chính năm 2019.


Theo ông Lương Thanh Nghị, việc nhiều nghệ sĩ Việt Nam ở nước ngoài về biểu diễn là một điểm mới bên cạnh các hoạt động truyền thống trong chương trình Xuân quê hương, sẽ được tổ chức tại Hà Nội ngày 26-1-2019. Đây là sự kiện do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với UBND TP Hà Nội tổ chức, nhằm khẳng định chính sách nhất quán và thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Về hội nghị kết nối kiều bào với các địa phương, sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 29-12 tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lương Thanh Nghị cho biết, tới thời điểm này đã có hơn 300 đại biểu, trong đó khoảng 200 kiều bào từ 22 quốc gia trên thế giới đăng ký tham dự.

Tại sự kiện, các địa phương cả nước sẽ có cơ hội trao đổi kinh nghiệm trong việc kết nối và thu hút nguồn lực kiều bào; quảng bá, tuyên truyền về chính sách ưu đãi của địa phương dành cho người Việt Nam ở nước ngoài.

Tổng kết công tác kiều bào năm 2018, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lương Thanh Nghị cho biết, Ủy ban đã tổ chức nhiều hoạt động hướng tới 3 nội dung chính: Thúc đẩy đại đoàn kết dân tộc; hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài duy trì bản sắc văn hóa; phát huy nguồn lực kiều bào.

Trong năm 2019, Ủy ban sẽ tiếp tục kiến nghị những chính sách, biện pháp đột phá nhằm tạo điều kiện hơn nữa và khuyến khích kiều bào đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều nghệ sĩ Việt Nam ở nước ngoài sẽ biểu diễn trong chương trình Xuân quê hương 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.