Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc triển lãm ảnh “Ấn tượng Việt Nam - Trung Quốc 2018”

T.Minh| 26/12/2018 18:14

(HNMO) - Chiều 26-12, triển lãm ảnh “Ấn tượng Việt Nam - Trung Quốc 2018” đã khai mạc tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội).

Lễ cắt băng khai mạc triển lãm.


Hơn 100 bức ảnh tại triển lãm được chia làm 3 nội dung: Phong cảnh hữu tình; vẻ đẹp Quảng Ninh & Quảng Tây; hợp tác Nhiếp ảnh; truyền tải các giá trị văn hóa - kinh tế - xã hội, khắc họa vẻ đẹp của thiên nhiên, đất nước, con người và công cuộc đổi mới, cải cách mở cửa, phát triển của hai tỉnh nói riêng và hai quốc gia nói chung.

Đến với triển lãm, công chúng yêu nhiếp ảnh được ngắm những hình ảnh núi non trùng điệp, quanh năm mây trắng bay bồng bềnh của đỉnh Langbian, Bà Nà (Việt Nam) và Trương Gia Giới, Hoàng Sơn, Mai Lý (Trung Quốc); những kiến trúc nổi tiếng đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới như Cố đô Huế, Hội An… (Việt Nam) và Trường Thành, Cung điện Potala… (Trung Quốc); các thành phố lớn phát triển nhanh chóng với diện mạo mới như TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… (Việt Nam) và thành phố Thượng Hải, Quảng Châu… (Trung Quốc).

Một tác phẩm trưng bày tại triển lãm.


Những bức ảnh đẹp về thiên nhiên, con người Quảng Ninh (Việt Nam) nơi sở hữu di sản thế giới Vịnh Hạ Long; thành phố Quế Lâm, đảo Vi Châu Bắc Hải (Quảng Tây-Trung Quốc) đều là những cảnh đẹp nổi tiếng hấp dẫn du khách hai nước và quốc tế cũng được giới thiệu tại triển lãm.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Thắng, Tổng Biên tập Báo ảnh Việt Nam cho biết, những năm qua, quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam - Trung Quốc duy trì đà phát triển tích cực, đạt nhiều thành tựu đáng khích lệ, trong đó quan hệ chính trị, ngoại giao và kinh tế không ngừng được củng cố.

Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, các cơ quan báo chí của hai nước cũng luôn hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ thông tin tuyên truyền mà hai Đảng, hai nhà nước giao phó. Triển lãm ảnh “Ấn tượng Việt Nam - Trung Quốc 2018” là minh chứng cho sự hợp tác có hiệu quả giữa Báo ảnh Việt Nam và Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Tây.

Triển lãm mở cửa tới ngày 31-12-2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm ảnh “Ấn tượng Việt Nam - Trung Quốc 2018”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.