Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảm ơn cuộc đời 2018: Ấm áp tình người ngày cuối năm

Thanh Hằng| 30/12/2018 20:19

(HNMO) - Gala “Cảm ơn cuộc đời 2018” diễn ra vào những ngày cuối cùng của năm 2018 với nhiều cảm xúc đọng lại trong lòng khán giả.

Các nhân vật truyền cảm hứng trong đêm gala "Cảm ơn cuộc đời 2018" cùng những người thực hiện chương trình.


“Cảm ơn cuộc đời” là chương trình do Ban Thanh thiếu niên, Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất, lên sóng vào mỗi dịp cuối năm, Tết Dương lịch. Chương trình cùng khán giả nhìn lại những câu chuyện ý nghĩa, những nhân vật truyền cảm hứng trong suốt một năm để cùng lan tỏa và truyền đi những thông điệp sống lạc quan, tích cực.

Bước sang năm thứ 6, với thông điệp “Cảm ơn vì đã hồn nhiên”, khán giả được nhìn thấy cuộc sống qua một lăng kính khác, nhẹ nhàng, vô tư, tươi mới hơn, tạm rời xa những lo toan, mệt nhoài của guồng quay thường nhật.

Một trong những câu chuyện truyền cảm hứng trong chương trình là nhân vật bà Đặng Thị Bình - người ta gọi bà bằng cái tên thân thương “mẹ Bình”, dù bà không có con.

Bà Bình được mẹ ruột của Huyền Thương thuê để chăm nom em nhưng rồi khi em được hơn một tuổi, người mẹ đã cắt đứt liên lạc với cả hai bà cháu. Kể từ đó, bà Bình đã cưu mang Huyền Thương như con ruột của mình, cho em ăn học, cho em tình thương, tính đến nay đã hơn 15 năm.

Không toan tính thiệt hơn, từ tình thương của một người giúp việc, bà Bình đã vượt qua những khó khăn, vất vả để trở thành một người mẹ, một người bạn của Huyền Thương.

Bà Đặng Thị Bình và Huyền Thương chia sẻ,gửi lời cảm ơn tới những người giúp đỡ hai bà cháu.


Nếu câu chuyện về Huyền Thương và bà Bình chạm đến lòng khán giả bởi một sự khởi đầu hồn nhiên, rồi đưa ra quyết định có ý nghĩa với cả một đời người thì câu chuyện về dàn hợp ca Hy vọng một lần nữa khẳng định, nghệ thuật luôn đem đến niềm tin, tạo nên những điều kỳ diệu.

Dàn hợp ca Hy vọng do nghệ sĩ Tôn Thất Triêm cùng vợ mình là nghệ sĩ Opera Xuân Thanh gây dựng cách đây 16 năm để dạy đàn hát cho các em khiếm thị. Hai nghệ sĩ đã đào tạo 20 ca sĩ và nhạc công nhạc cụ dân gian khiếm thị tài năng.

Ngoài biểu diễn các tác phẩm dân gian Việt Nam, dàn hợp ca còn trình diễn âm nhạc bằng nhiều ngôn ngữ trên thế giới. Tính đến nay, hợp ca Hy vọng đã có 4CD và nhiều DVD các bài hát Quốc ca của gần 20 nước bằng tiếng nguyên gốc.

Dàn hợp ca Hy vọng, các trẻ em khiếm thính hát bằng thủ ngữ cùng nghệ sĩ Opera Xuân Thanh.


“Cảm ơn cuộc đời 2018" không chỉ đem lại những cảm xúc cho khán giả mà cả với những người thực hiện, họ cũng nhận ra nhiều điều bất ngờ ý nghĩa từ những thứ tưởng chừng bình thường. Chuyến hành trình về trường THCS Lượng Minh, Tương Dương, tỉnh Nghệ An là một thước phim hồn nhiên đầy ý nghĩa như vậy. Ở nơi miền núi xa xôi nhất của tỉnh Nghệ An, trường học chưa có điện nước đầy đủ, nhiều em không có gia đình… nhưng các em vẫn hồn nhiên, vui tươi đến trường, dành cho nhau những cử chỉ ấm áp.

Những câu chuyện bình dị trong “Cảm ơn cuộc đời 2018” mang một thông điệp rõ rằng: Cuộc sống vẫn còn nhiều lòng tốt, nhiều tình yêu thương dành cho nhau. Và chính tình yêu và lòng tốt ấy sẽ mang đến những điều tốt đẹp trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảm ơn cuộc đời 2018: Ấm áp tình người ngày cuối năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.