Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sở VH-TT Hà Nội trang trí đường phố chào năm mới 2019 và Tết Kỷ Hợi

Hoàng Lân| 01/01/2019 09:42

(HNMO) - Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, để đón chào năm mới 2019 và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Sở đã trang trí đường phố với 12 mẫu trang trí được tuyển chọn kỹ lưỡng.

Nhiều địa điểm trên địa bàn TP Hà Nội được trang trí đẹp mắt bằng tiểu cảnh hoa để chào năm mới 2019 và Tết Kỷ Hợi.


Bên cạnh đó, Sở cũng tiến hành trang trí đường phố bằng hoa thật ở những khu vực trung tâm như khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và những tuyến phố chính.

“Chúng tôi khuyến khích doanh nghiệp và người dân cùng trang trí con đường, khu phố nơi sinh sống cũng như kêu gọi việc giữ gìn cảnh quan môi trường chào đón năm mới, để thành phố Hà Nội luôn Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”, ông Tô Văn Động nói.

Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội cho biết thêm, nhiều năm trước, việc trang trí đường phố nhận được nhiều ý kiến trái chiều, có người khen đẹp nhưng cũng có ý kiến bày tỏ sự không hài lòng. Để đáp ứng nhu cầu của người dân, Sở đã tổ chức nhiều cuộc thi thiết kế đường phố, chọn những mẫu thiết kế được giải, đáp ứng nhu cầu đẹp, trang nhã, đơn giản và tiết kiệm để thực hiện trang trí ở nhiều khu vực của Hà Nội, góp phần tạo diện mạo Thủ đô trong những ngày lễ, Tết thêm đẹp.

“Năm nay, chúng tôi tiếp tục trang trí theo những mẫu đã được giới chuyên môn gồm các họa sĩ có tiếng tuyển chọn. Trang trí đường phố có những cái khó riêng, vì sự đẹp - xấu còn tùy thuộc vào cảm quan của từng người. Nếu công chúng không chê đã là thành công lớn cho những người thực hiện”, ông Tô Văn Động bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở VH-TT Hà Nội trang trí đường phố chào năm mới 2019 và Tết Kỷ Hợi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.