Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ trình UNESCO công nhận Lễ hội Katê là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

Hoàng Lân| 08/01/2019 07:47

(HNMO) - Theo Cổng thông tin của Bộ VH,TT&DL, trong năm 2019, Sở VH,TT&DL tỉnh Ninh Thuận sẽ triển khai việc lập và trình UNESCO công nhận Lễ hội Katê là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Lễ hội Kate của tỉnh Ninh Thuận.


Theo đó, Sở VH,TT&DL tỉnh Ninh Thuận đang nghiên cứu và làm rõ giá trị di tích tháp Hòa Lai và tháp Po Klong Garai gắn với hệ thống tháp Chăm các tỉnh miền Trung để lập hồ sơ trình UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới trong những năm tới. Đặc biệt, Ninh Thuận sẽ phối hợp triển khai việc lập và trình UNESCO công nhận Lễ hội Katê là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại trong năm 2019.

Theo đánh giá của Bộ VH,TT&DL, trong năm 2018, ngành VH,TT&DL tỉnh Ninh Thuận đạt được nhiều thành công. Trong công tác quản lý di sản, Ninh Thuận đã làm tốt việc quản lý, tổ chức lễ hội và quản lý di tích lịch sử văn hóa; đã lập hồ sơ trình UNESCO ghi danh "Nghệ thuật làm gốm truyền thống của người Chăm làng Bàu Trúc" vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể bảo vệ khẩn cấp; hoàn thiện hồ sơ khoa học xếp hạng 2 di tích và 2 danh thắng cấp tỉnh trình UBND tỉnh ban hành quyết định xếp hạng di tích cấp tỉnh.

Bên cạnh đó, "Lễ bỏ mả của người Raglai" của tỉnh này đã được Bộ VH,TT&DL đưa vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ trình UNESCO công nhận Lễ hội Katê là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.