Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tinh hoa văn hóa Việt trong “Hội xuân Kỷ Hợi 2019”

Hoàng Lân| 24/01/2019 15:21

(HNMO) - Đón xuân Kỷ Hợi, Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tổ chức “Hội xuân Kỷ Hợi 2019” diễn ra từ ngày 25 đến 28-1-2019 (tức là từ 20 đến 23 tháng Chạp) với nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật.

Nhiều nét tinh hoa trong nghệ thuật gốm của nghệ nhân các làng gốm nổi tiếng sẽ hội tụ trong “Hội xuân Kỷ Hợi”. (Ảnh minh họa - nguồn internet).


Ban tổ chức cho biết, điểm nhấn của Hội xuân 2019 là triển lãm “Tinh hoa từ đất: Gốm và hoa”, “Tranh dân gian Việt Nam”, giới thiệu các làng nghề nổi tiếng Việt Nam thông qua sản phẩm tiêu biểu của các nghệ nhân, làng nghề.

Đó là làng nghề Chu Đậu với nhiều dòng men quý, gốm Bát Tràng (Hà Nội) với những dòng men cổ và những sản phẩm được sản xuất theo phương pháp thủ công, gốm Phù Lãng (Bắc Ninh), gốm Thổ Hà, gốm làng Ngòi (Bắc Giang), gốm Phù Điêu (Hải Phòng)...

Triển lãm còn trưng bày 20 hình ảnh làng nghề gốm cổ truyền của Việt Nam như Phù Lãng (Bắc Ninh), Biên Hòa (Đồng Nai), Lái Thiêu (Bình Dương), Thanh Hà (Quảng Nam), Bàu Trúc (Ninh Thuận)…

Không gian trưng bày “Tranh dân gian Việt Nam” giới thiệu một số dòng tranh dân gian như tranh Đông Hồ, Hàng Trống, Kim Hoàng…, mang đậm nét độc đáo, đa dạng và sự tài hoa của các nghệ nhân xưa.

Trong không gian này, Ban tổ chức sắp đặt góc trưng bày hoa nghệ thuật với chủ đề “Hoa xuân” - là sự kết hợp của hoa tươi, hoa làm từ chất liệu giấy, đất, lụa, gỗ, tre, nứa của các nghệ nhân đến từ các làng nghề truyền thống như: Hoa giấy Thanh Tiên (Huế), mây tre đan Phú Vinh, hoa lụa (Hà Nội), mỹ nghệ Sơn Đồng (Hà Nội)…

Góc “Thư pháp ngày xuân” là nơi dành cho du khách cũng như những người yêu thích muốn tìm hiểu và khám phá về nghệ thuật thư pháp; trưng bày những câu thơ thư pháp hay về mùa xuân, về tết trên các chất liệu phong phú.

Hội chợ Tết 2019 cũng là dịp để nhân dân Thủ đô mua sắm với 70 gian hàng hội tụ nhiều sản phẩm chất lượng và đặc sản của các vùng miền đất nước. Tại đây cũng giới thiệu và bán hoa Tết và sinh vật cảnh, câu đối ngày Tết, tranh dân gian.

Ngoài các hoạt động văn hóa, trưng bày, Ban tổ chức cũng thực hiện nhiều chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật như: “Mừng xuân Kỷ Hợi”, ca múa nhạc hài kịch, biểu diễn múa rối với sự tham gia của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc, Nhà hát Tuổi trẻ, Nhà hát Múa rối Việt Nam…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tinh hoa văn hóa Việt trong “Hội xuân Kỷ Hợi 2019”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.