Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải trang trí đường phố Hà Nội: Thiết kế đơn giản được đánh giá cao

Hoàng Lân| 25/01/2019 15:21

(HNMO) - Chiều 25-1, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức trao giải cuộc vận động thiết kế trang trí thành phố Hà Nội năm 2018 và phát động cuộc vận động trang trí thành phố năm 2019.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho tác phẩm đạt giải Nhất “Khát vọng vươn cao”.

Cuộc vận động thiết kế trang trí thành phố Hà Nội năm 2018 được tổ chức từ ngày 22-1-2018. Ban tổ chức cho biết, cuộc vận động đã thu hút sự tham gia của nhiều họa sĩ đến từ các hội mỹ thuật, các doanh nghiệp, đơn vị thuộc Hiệp hội quảng cáo, học sinh, sinh viên trường mỹ thuật...

Ban tổ chức đã nhận được 90 tác phẩm tham gia cuộc thi. Sau đợt 1 chấm chọn được 22 tác phẩm, Ban tổ chức chấm đợt 2.

Đánh giá về chất lượng các tác phẩm, họa sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội đồng giám khảo cho biết, Ban tổ chức hướng tới những tác phẩm có thiết kế đơn giản nhưng lạ mắt, đẹp và quan trọng là bảo đảm sự an toàn khi thi công. Nếu như năm ngoái, những mẫu hoa đào, hoa mai là chủ đạo thì năm nay, các mẫu thiết kế đã có sự sáng tạo hơn. Nhiều mẫu thiết kế đáp ứng tiêu chí đẹp cả vào ban ngày lẫn ban đêm, không rối mắt.


Tác phẩm đoạt giải Nhất có tên “Khát vọng vươn cao”.


Năm nay, tác phẩm đoạt giải Nhất có tên “Khát vọng vươn cao” với thiết kế là hoa bồ công anh của Công ty TNHH thương mại quảng cáo T.A.M. Theo họa sĩ Trần Khánh Chương, tác phẩm này đã được sự đồng thuận cao từ Hội đồng giám khảo bởi thiết kế đơn giản, tinh tế và vẫn bảo đảm tính thẩm mỹ khi ứng dụng thực tế. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao 2 giải Nhì; 4 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Sở VH-TT Hà Nội cho biết, sau cuộc vận động, Sở đã lựa chọn được nhiều mẫu trang trí cho thành phố Hà Nội phục vụ chào năm mới 2019, mừng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/1930-3/2/2019) tại 8 tuyến đường, 2 đảo giao thông và 1 cổng chào trên đường Võ Chí Công.

Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội Tô Văn Động nhận định, công tác trang trí, chiếu sáng trên địa bàn thành phố năm nay có nhiều đổi mới, theo hướng ngày càng tinh tế, hiện đại, phát huy giá trị của Hà Nội nghìn năm văn hiến. Các mẫu thiết kế có nhiều hình thức phong phú, sử dụng công nghệ hiện đại như ánh sáng chuyển động nhẹ nhàng, tạo sự thu hút của đông đảo người dân.


Tuy nhiên, cuộc vận động còn gặp một số hạn chế như chưa có sự bứt phá, chưa thu hút được sự tham gia của người Việt ở nước ngoài hoặc sinh viên Việt Nam đang du học tại các nước có kinh nghiệm về chiếu sáng. Một số tác phẩm do các tác giả trẻ thực hiện mới chỉ dừng lại ở ý tưởng, chưa thể áp dụng trong thực tiễn.

Tại lễ trao giải, Sở VH-TT Hà Nội đã phát động Cuộc vận động trang trí thành phố năm 2019. Năm nay, cuộc vận động mở rộng trang trí chiếu sáng tại các khu vực trên địa bàn thành phố như: 5 cửa ô vào trung tâm thành phố; các quảng trường; khu vực các vườn hoa: Lý Thái Tổ - Lê Nin, Hàng Đậu, Diên Hồng, Lý Tự Trọng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải trang trí đường phố Hà Nội: Thiết kế đơn giản được đánh giá cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.