Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gắn biển tên danh nhân, anh hùng dân tộc cho 3 tuyến phố ở Cầu Giấy

Hoàng Lân| 26/01/2019 11:54

(HNMO) - Ngày 26-1, UBND quận Cầu Giấy tổ chức lễ gắn biển tên phố Khúc Thừa Dụ, Tú Mỡ và Nguyễn Quốc Trị cho các tuyến đường.

Lễ gắn biến 3 tuyến phố Khúc Thừa Dụ, Tú Mỡ, Nguyễn Quốc Trị.


Cụ thể, những đoạn đường được gắn biển gồm: Đoạn từ ngã ba giao cắt đường Cầu Giấy tại số 299 đến ngã ba giao cắt phố Thành Thái, điểm đối diện công viên Cầu Giấy; đoạn từ ngã ba giao cắt phố Mạc Thái Tông tại ô đất C12 đến ngã ba giao cắt đường Phạm Hùng tại siêu thị Big C và đoạn từ ngã ba giao cắt phố Nguyễn Chánh đến đường cạnh ô đất C2-C4 khu đô thị Nam Trung Yên.

Theo đó, phố Khúc Thừa Dụ mang tên người có công mở đầu chính sách ngoại giao khôn khéo của người Việt đối với triều đình phương Bắc, xây dựng nên một chính quyền tự chủ, cơ bản kết thúc ách thống trị sau gần 1.000 năm đô hộ của các triều đại Trung Hoa.

Tuyến phố Tú Mỡ góp phần vinh danh một trong những tượng đài thơ ca trào phúng của dân tộc, cây bút chiến đấu cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam với tinh thần lạc quan, tin tưởng vào công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.


Găn biển phố Khúc Thừa Dụ.


Tuyến phố Nguyễn Quốc Trị mang tên 1 trong 4 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Thủ đô, thuộc Đại đoàn quân tiên phong vào tiếp quản Hà Nội năm 1954. Ông cũng là người vinh dự được đề cử kéo Quốc kỳ tại lễ mừng giải phóng Thủ đô.

Việc 3 tuyến phố mới trên địa bàn quận Cầu Giấy được gắn tên các danh nhân, anh hùng dân tộc của Việt Nam góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn, đồng thời đẩy mạnh hiệu quả tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử - văn hóa, bồi dưỡng lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc trong các thế hệ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gắn biển tên danh nhân, anh hùng dân tộc cho 3 tuyến phố ở Cầu Giấy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.