Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII - ngày hội tôn vinh thơ ca

Thương Nguyệt| 17/02/2019 10:19

(HNMO) - Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII-2019 đã diễn ra sáng 17-2 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) với sự tham gia của đông đảo công chúng yêu thơ và 190 đại biểu quốc tế là những nhà thơ, nhà văn, dịch giả nổi tiếng đến từ 46 quốc gia trên thế giới.

Tiết mục biểu diễn nghệ thuật tại Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII-2019.


Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII-2019 nằm trong chuỗi sự kiện gồm: Hội nghị quốc tế quảng bá văn học Việt Nam lần thứ IV, Liên hoan thơ quốc tế lần thứ III và Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII. Hoạt động diễn ra từ ngày 15 đến 21-2 tại thành phố Hà Nội, các tỉnh Quảng Ninh và Bắc Giang.

Với chủ đề “Sông núi trên vai”, Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII-2019 là dịp để các nhà thơ thể hiện tình cảm đối với quê hương, đất nước.

Đại biểu quốc tế đến từ 46 quốc gia tại lễ khai mạc.


Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Chủ tịch Liên hiệp các hội văn học, nghệ thuật Việt Nam cho biết, Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII là ngày hội tôn vinh thơ ca, đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, đồng thời tạo cơ hội để các nhà thơ trong nước và quốc tế giao lưu, đối thoại với công chúng yêu thơ thuộc nhiều thế hệ.

Phần giao lưu, đọc thơ giữa các nhà thơ trong nước và quốc tế.


Trong dịp này Hội Nhà văn Việt Nam biên soạn 3 ấn phẩm song ngữ Việt – Anh để giới thiệu văn học Việt Nam tới các đại biểu tham dự, gồm: “Khái quát 10 thế kỷ văn học Việt Nam”, “Tuyển tập thơ Việt Nam” và “Tuyển tập truyện ngắn Việt Nam hiện đại”.

Các hoạt động trong khuôn khổ Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII-2019

Ngày 16-2 tại Hà Nội: Hội nghị quốc tế quảng bá văn học Việt Nam lần thứ IV về sự phát triển chung của văn học thế giới và quảng bá văn học Việt Nam ra nước ngoài. Chương trình giao lưu , với chủ đề “Trên đôi cánh thơ ca” giữa các nhà thơ quốc tế và Việt Nam với sinh viên Việt Nam diễn ra chiều cùng ngày.

Ngày 17-2 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội): Lễ khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII-2019 với chủ đề "Sông núi trên vai". Dạ hội thơ quốc tế diễn ra tối cùng ngày.

Tối 18-2 tại TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh): Đêm thơ quốc tế với sự tham gia của nhiều nhà thơ trong nước và quốc tế.

Ngày 19-2 tại TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang): Khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII-2019 với sự tham gia của nhiều CLB thơ và đoàn nghệ thuật dân gian đến từ các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII - ngày hội tôn vinh thơ ca

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.