Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội diễu hành tuyên truyền văn hóa ứng xử trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

Hoàng Lân| 24/02/2019 21:07

(HNMO) - Sáng 25-2, Sở VH-TT Hà Nội sẽ tổ chức diễu hành, tuyên truyền việc thực hiện quy tắc ứng xử, nếp sống đẹp tới người dân, nhất là trong thời gian Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai diễn ra tại Hà Nội.

Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội) cho biết, 7h sáng mai (25-2), Sở VH-TT Hà Nội sẽ tổ chức diễu hành, tuyên truyền việc thực hiện quy tắc ứng xử, nếp sống đẹp tới người dân, nhất là trong thời gian Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai diễn ra tại Hà Nội.

Các đoàn viên, thanh niên sẵn sàng cho hoạt động diễu hành tuyên truyên ứng xử văn hóa (ảnh chụp chiều 24-2).


Theo ông Ngô Văn Nam, để đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân thực hiện nếp sống đẹp, ứng xử văn minh, thanh lịch, đặc biệt là trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, Sở VH-TT tổ chức cho các đoàn viên, thanh niên diễu hành trên các con phố của Hà Nội. Đây đồng thời cũng là hoạt động hưởng ứng trước thềm hội nghị.

Theo kế hoạch, đoàn diễu hành sẽ có ô tô dẫn đường, tiếp đến là khoảng 30 xe máy với người ngồi sau cầm cờ của ba nước: Mỹ, Triều Tiên và Việt Nam đi qua nhiều con phố. Bên cạnh đó, khoảng 100 xe đạp cũng mang theo cờ của ba nước và các biển tuyên truyền, kêu gọi người dân ý thức trong ứng xử, như: Không vứt rác bừa bãi, không viết, vẽ bậy ở nơi công cộng, xếp hàng khi mua bán, tham gia giao thông đúng quy định, ứng xử thân thiện…

Theo lộ trình, đoàn diễu hành sẽ đi vòng quanh hồ Hoàn Kiếm, qua những địa điểm nổi tiếng như khách sạn Melia, khách sạn Metropole, Lăng Bác, Nhà hát Lớn… Sau đó, đoàn sẽ đi qua các tuyến phố: Ngô Quyền - Lý Thường Kiệt - Phan Châu Trinh - Nhà hát Lớn - Trần Hưng Đạo - Điện Biên Phủ - Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh - Phạm Hùng…

Sáng 25-2, đoàn diễu hành sẽ tuyên truyền trên nhiều tuyến phố. Mỗi xe đều được trang trí cờ của ba nước: Việt Nam, Mỹ, Triều Tiên.


“Đoàn diễu hành sẽ dừng lại ở những vỉa hè, hàng quán để tuyên truyên người dân nâng cao ý thức trong việc xây dựng văn hóa người Hà Nội. Những người tham gia diễu hành sẽ được trang bị găng tay, túi rác để nhặt rác nếu thấy đoạn đường đi qua còn rác bẩn. Ngoài ra, đoàn diễu hành cũng có nhiệm vụ phát hiện những biển quảng cáo không đúng quy định để báo cho bộ phận chức năng kịp thời xử lý”, ông Ngô Văn Nam cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội diễu hành tuyên truyền văn hóa ứng xử trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.