Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều món quà hấp dẫn, đặc biệt dành tặng phóng viên quốc tế

Hoàng Lân| 26/02/2019 13:38

(HNMO) – Chào đón gần 3.000 phóng viên quốc tế đến Thủ đô, TP Hà Nội đã chuẩn bị nhiều món quà để tặng các phóng viên.

Trống đồng bằng gốm Chu Đậu

Trao đổi với HNMO, ông Nguyễn Gia Phương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại du lịch Hà Nội cho biết, mô hình trống đồng bằng gốm Chu Đậu là món quà mà UBND TP Hà Nội dành tặng các phóng viên quốc tế tham gia tác nghiệp tại Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần này. Món quà được thiết kể nhỏ xinh và có dòng chữ ghi “UBND thành phố Hà Nội kính tặng”.

Món quà lưu niệm của UBND TP Hà Nội tặng.


"Gốm Chu Đậu là sản phẩm thủ công nổi tiếng của người Việt, thể hiện sự khéo léo với kỹ thuật làm gốm đạt đến độ tinh xảo. Chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn bè quốc tế nền văn hóa lâu đời của người Việt cổ, đồng thời góp phần phát triển làng nghề gốm Chu Đậu truyền thống của tỉnh Hải Dương", ông Nguyễn Gia Phương nói.

Theo Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch Hà Nội, hiện nay, phía Trung tâm đã chuẩn bị xong 3.000 chiếc, đủ số lượng để gửi tặng phóng viên đưa tin về hội nghị thượng đỉnh.

Bên cạnh món quà này, còn có những ấn phẩm sách giới thiệu văn hóa của Hà Nội và Việt Nam. Ông Nguyễn Gia Phương cho biết, trong số này có một ấn phẩm giới thiệu về sự kiện Hà Nội đăng cai tổ chức Giải đua xe Công thức 1 vào năm 2020.

“Chúng tôi muốn nhân sự kiện này, các phóng viên quốc tế sẽ biết thêm nhiều thông tin về Giải đua xe Công thức 1 mà Hà Nội đăng cai tổ chức. Hy vọng rằng, khi sự kiện diễn ra, Hà Nội sẽ được tiếp đón nhiều hơn nữa các phóng viên quốc tế đến dự, đưa tin”, ông Nguyễn Gia Phương nói.

Những ấn phẩm, quà tặng đậm văn hóa Việt

Tại Trung tâm Báo chí quốc tế, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch Hà Nội bố trí nhiều gian trưng bày các ấn phẩm, sách, báo giới thiệu văn hóa, con người Việt Nam. Hiện, có hàng trăm đầu sách, gồm cả tiếng Việt và tiếng Anh, được bày với số lượng khá nhiều để phóng viên quốc tế có thể tìm đọc các thông tin về Hà Nội cũng như Việt Nam. Tất cả những ấn phẩm này đều được cung cấp cho phóng viên.

Những cuốn sách giới thiệu văn hóa, con người Hà Nội và Việt Nam được cung cấp cho phóng viên quốc tế.


Ngoài ra, phía Tổng Cục du lịch cũng có những quầy thông tin, gian trưng bày giới thiệu du lịch Việt. Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, ngành Du lịch đã chuẩn bị một số quà tặng đặc trưng của văn hóa Việt mà nhiều người đã biết đến như nón lá, tranh Đông Hồ...

“Phóng viên quốc tế đến Hà Nội dịp này đều rất bận rộn, bởi thế, chúng tôi chuẩn bị các quầy thông tin với tiêu chí đơn giản, hiệu quả để khi có thời gian nghỉ ngơi, các phóng viên sẽ dễ dàng tìm kiếm thông tin, hiểu hơn về tiềm năng du lịch của Hà Nội cũng như của Việt Nam”, ông Hà Văn Siêu nói.

Thưởng thức ẩm thực miễn phí tại Hà Nội


Tiếp đãi gần 3.000 phóng viên quốc tế làm việc tại Trung tâm Báo chí quốc tế, Hà Nội cũng đã lên thực đơn 9 món ăn đặc trưng cho văn hóa ẩm thực của người Hà Nội đó là: Phở, bún thang, xôi chè Phú Thượng, bún chả, giò chả Ước Lễ, chả cốm Mễ Trì, bánh khúc Cô Lan, chè sen Tây Hồ, cà phê trứng Giảng. Các món ăn đều do những thương hiệu ẩm thực nổi tiếng có truyền thống làm nghề lâu đời của Hà Nội thực hiện, chuẩn bị.

Nhiều món ăn truyền thống của Hà Nội phục vụ miễn phí cho các phóng viên quốc tế.


Từ ngày 25-2, nhiều phóng viên quốc tế đã thưởng thức các món ăn truyền thống của Hà Nội. Nhiều người tỏ ra thích thú với những món ăn không chỉ bởi chất lượng mà còn sự hấp dẫn về hình thức.

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội cho biết, ngoài 9 món ăn phục vụ tại Trung tâm Báo chí, các phóng viên quốc tế có thẻ tác nghiệp tại hội nghị lần này cũng được thưởng thức miễn phí nhiều món ăn khác của Hà Nội.

Theo đó, các địa chỉ ẩm thực sau sẽ phục vụ miễn phí phóng viên quốc tế: Bún chả Hà Nội của Nhà hàng Ẩm thực quà quê, bánh cuốn Thanh Trì bà Hoành (số 66 Tô Hiến Thành, quận Hai Bà Trưng); bún thang Hà Nội của Công ty TNHH Lai Nhật Linh (số 43 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm); phở Thìn của Phở Thìn Bờ Hồ (số 61 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm); xôi chè của Câu lạc bộ Xôi chè Phú Thượng (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ); bánh khúc của cơ sở Bánh khúc cô Lan (số 1, ngõ 4, Ông Ích Khiêm, quận Ba Đình); giò chả của cơ sở sản xuất kinh doanh giò chả nem chua bánh chưng Đức Tín (xã Tân Ước, huyện Thanh Oai); chả cốm của làng cốm Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm); chè sen Tây Hồ của một cơ sở ẩm thực tại quận Tây Hồ, cà phê trứng của Café Giảng (39 Nguyễn Hữu Huân, quận Hoàn Kiếm).

Trải nghiệm nhiều tour du lịch miễn phí


Các phóng viên quốc tế có thẻ tác nghiệp tại Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên cũng được tham gia nhiều tour du lịch miễn phí tại Hà Nội và tại nhiều địa phương khác như Hạ Long, Ninh Bình.

Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) giới thiệu 5 sản phẩm du lịch miễn phí từ ngày 25-2 đến hết ngày 2-3. Đó là, tuyến xe buýt “bon bon” tìm hiểu về thành phố; tour khám phá phố cổ Hà Nội với những chiếc máy ảnh cổ; tour khám phá các viện bảo tàng Việt Nam; tour khám phá cà phê Việt Nam; tour du lịch chùa Bái Đính (Ninh Bình).

Xe buýt hai tầng đã được đưa vào phục vụ miễn phí.


Công ty Du lịch Saigontourist cũng giới thiệu 4 dịch vụ miễn phí dành cho phóng viên nước ngoài trong khoảng thời gian diễn ra hội nghị như: Tham quan làng cổ Đường Lâm; tour khám phá, tìm hiểu làng nghề Hà Nội; tour khám phá phố cổ; tour tham quan du lịch di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.

Xí nghiệp xe buýt Yên Viên thuộc Công ty Vận tải Hà Nội đã đưa xe buýt hai tầng phục vụ miễn phí cho phóng viên quốc tế, thêm điểm đón mới tại Cung văn hoá Lao động hữu nghị Việt - Xô.

Hiện nay, tất cả các tour, tuyến miễn phí này đều đã đi vào hoạt động. Phóng viên quốc tế có thẻ tác nghiệp tại hội nghị có thể đăng ký tham gia tại quầy thông tin về du lịch ngay tại Trung tâm Báo chí là được phục vụ chu đáo.

Thưởng thức nghệ thuật miễn phí

Không chỉ được thưởng thức ẩm thực, trải nghiệm du lịch miễn phí..., các phóng viên quốc tế tác nghiệp tại Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần này cũng sẽ được thưởng thức các buổi biểu diễn nghệ thuật miễn phí.

Theo ông Tô Văn Động, phóng viên quốc tế có thẻ tác nghiệp của Hội nghị khi có yêu cầu được tiếp cận hoặc thưởng thức bất cứ chương trình nghệ thuật nào của các đơn vị, nhà hát trên địa bàn thành phố Hà Nội như Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long, Nhà hát Chèo Hà Nội, Nhà hát múa rối Thăng Long… sẽ được đón tiếp và tặng vé miễn phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều món quà hấp dẫn, đặc biệt dành tặng phóng viên quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.