Theo dõi Báo Hànộimới trên

Festival văn hóa truyền thống Việt và Giao lưu văn hóa quốc tế 2019

T. Minh| 07/03/2019 22:55

(HNMO) - “Festival văn hóa truyền thống Việt và Giao lưu văn hóa quốc tế 2019” sẽ diễn ra từ ngày 5-4 đến hết ngày 9-4-2019 tại khu di tích Hoàng thành Thăng Long.

(19C Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội).


Chiều 7-3, tại Hà Nội, CLB Bảo tồn và Phát triển di sản văn hóa Việt cùng Queen Group tổ chức họp báo công bố sự kiện này.

Họp báo công bố Festival văn hóa truyền thống Việt và Giao lưu văn hóa quốc tế 2019.


Tại buổi họp báo, bà Hồ Như Quỳnh, Chủ tịch CLB Bảo tồn và Phát triển di sản văn hóa Việt, Trưởng ban tổ chức lễ hội chia sẻ, đây là dịp để tái hiện những nét văn hóa truyền thống xưa của dân tộc Việt Nam, từ đó kết nối tinh hoa Việt với văn hóa quốc tế. Bởi vậy, xuyên suốt 5 ngày diễn ra lễ hội sẽ có nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, biểu diễn nghệ thuật độc đáo và ý nghĩa.

Điểm nhấn của lễ hội là không gian trang trí công phu mô phỏng, tái hiện lại cảnh trí xưa với cây tre, giếng nước, mái đình, làng nghề, chợ quê… Không chỉ vậy, Ban tổ chức sẽ lồng ghép phối cảnh hoàng cung, dựng lại trang phục vua chúa xưa để du khách có dịp tham quan và thưởng lãm.

Trong những ngày diễn ra lễ hội, Ban tổ chức sẽ lồng ghép trình diễn trang phục truyền thống; tôn vinh nữ doanh nhân tài sắc, các doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước; tổ chức các cuộc hội thảo và tọa đàm văn hóa; tái hiện các nghi lễ thờ cúng, đạo mẫu, chầu văn, hầu đồng, hát dân ca quan họ, hát xẩm… với mong muốn giúp du khách và bạn bè quốc tế hiểu hơn về những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của Việt Nam.

Bên cạnh đó, lễ hội còn là nơi kết nối tinh hoa văn hóa Việt với bạn bè quốc tế, thể hiện ở nhiều gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm nhằm quảng bá hình ảnh và khẳng định hơn nữa sự phát triển của kinh tế Việt Nam; tạo cầu nối cho các doanh nghiệp tham gia giao thương. 

Dự kiến, lễ hội có gần 300 doanh nghiệp của 63 tỉnh, thành trong cả nước tham gia với 300 gian hàng trưng bày và thu hút khoảng 100.000 lượt khách tới tham quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Festival văn hóa truyền thống Việt và Giao lưu văn hóa quốc tế 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.