Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Nhuộm xanh” Tháp Bút trong ngày hội văn hóa Ireland

Thương Nguyệt| 16/03/2019 19:26

(HNMO) – Tối 16-3, tại hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam đã tổ chức lễ thắp đèn xanh, một phần trong chiến dịch

Đại sứ Cộng hòa Ireland tại Việt Nam Cait Moran phát biểu tại buổi lễ.


Tham dự buổi lễ có Đại sứ Cộng hòa Ireland tại Việt Nam Cait Moran, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý, cùng lãnh đạo các ban, ngành của thành phố và đông đảo nhân dân Thủ đô.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Cait Moran cảm ơn chính quyền thành phố Hà Nội đã hỗ trợ tổ chức sự kiện lần này. Đại sứ nhấn mạnh, Ngày Thánh Patrick và Ngày Quốc khánh Ireland là thời khắc quan trọng của hơn 70 triệu người có nguồn gốc Ireland trên thế giới; đồng thời cho biết kể từ khi phát động vào năm 2010, chiến dịch "Nhuộm xanh” đã nhanh chóng lan tỏa trên quy mô toàn cầu. Đại sứ cho biết, sự kiện lần này là cơ hội để Ireland thắt chặt mối quan hệ với Việt Nam nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng, đồng thời mang văn hóa Ireland đến với người dân Thủ đô.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cùng Đại sứ Cait Moran tham dự hoạt động "nhuộm xanh" Tháp Bút.


Năm 2019, Tháp Bút tại hồ Hoàn Kiếm tiếp tục cùng hơn 400 địa điểm nổi tiếng trên toàn thế giới sẽ bật đèn xanh, chào mừng Ngày Thánh Patrick và Quốc khánh Ireland.

Tháp Bút nổi bật trong đêm với màu xanh từ hệ thống chiếu sáng.


Bên cạnh hoạt động "nhuộm xanh" Tháp Bút, trong năm nay, nhóm “Những người bạn Ireland” tại Việt Nam còn tổ chức "Ngày Ireland" với nhiều hoạt động nhằm giới thiệu về đất nước, con người, văn hóa Ireland. Trong đó, nhóm nhạc truyền thống (UCC TradSoc) của Trường Đại học tổng hợp Cork mang tới Ngày Ireland các tiết mục âm nhạc truyền thống và vũ điệu đặc sắc nhất của đất nước Bắc Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Nhuộm xanh” Tháp Bút trong ngày hội văn hóa Ireland

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.