Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những con số ấn tượng của Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh

Tuệ Diễm| 17/03/2019 21:03

(HNMO) - Tối 17-3, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố tổ chức chương trình tổng kết Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần thứ sáu năm 2019.

Tham dự chương trình có nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Võ Thị Dung; Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến.


UBND TP Hồ Chí Minh tặng Bằng khen cho các nhà thiết kế tham dự Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần thứ sáu năm 2019.


Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần thứ sáu năm 2019 diễn ra từ ngày 2 đến ngày 17-3 với nhiều hoạt động phong phú như: Đồng diễn áo dài, cuộc thi Duyên dáng áo dài TP Hồ Chí Minh, hội thi vẽ áo dài và các hoạt động hưởng ứng tích cực của nhiều đơn vị, tổ chức và cá nhân. Lễ hội năm nay đầu tư cho các chương trình truyền cảm hứng về áo dài cho du khách quốc tế, học sinh, sinh viên, người dân thành phố. Các hoạt động đặc sắc diễn ra tại các địa điểm: Nhà văn hóa Thanh niên, phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, các cơ quan và doanh nghiệp…

Phát biểu bế mạc, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, lễ hội đã thành công tốt đẹp. Ban tổ chức đã trao gần 5.000 bộ áo dài và vải áo dài đến hội viên phụ nữ, các nữ công nhân thành phố và con em công nhân trong chương trình “Áo dài tặng bạn”. Ngoài ra, các cuộc thi giới thiệu nét đẹp áo dài đã nhận được sự tham gia của hơn 2.600 thí sinh là người dân và người nước ngoài sinh sống và làm việc tại thành phố. Lễ hội cũng thu hút 15 văn nghệ sĩ làm đại sứ, 26 nhà thiết kế, 360 nhà may, các doanh nghiệp liên quan đến áo dài và doanh nghiệp du lịch tham gia.


Tại buổi lễ, UBND TP Hồ Chí Minh đã trao Bằng khen cho 6 tập thể có nhiều đóng góp cho lễ hội. Ban tổ chức cũng tặng biểu trưng, thư và hoa cảm ơn đến các đại sứ, nhà thiết kế, các cá nhân tham gia tích cực lễ hội. Tại chương trình, các đại biểu đã được thưởng thức nhiều bộ sưu tập áo dài ấn tượng của các nhà thiết kế: Sĩ Hoàng, Thủy Nguyễn, Tú Ngô, Nguyễn Minh Phúc, Tùng Vũ…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những con số ấn tượng của Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.