Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rực rỡ đêm khai mạc Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019

Thương Nguyệt| 29/03/2019 23:00

(HNMO) - Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 khai mạc tối 29-3 tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ với nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sĩ Nhật Bản và Việt Nam thể hiện.

Lễ khai mạc tối 29-3 thu hút sự chú ý của đông đảo người dân và khách du lịch quốc tế. Đây là sự kiện văn hóa trọng điểm của thành phố Hà Nội trong năm 2019, nhằm tạo ra một không gian văn hóa thiết thực tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Buổi lễ diễn ra trong bầu không khí sôi động, vui tươi với nhiều tiết mục biểu diễn độc đáo mang đậm nét văn hóa truyền thống của Nhật Bản.

Trong lần thứ 3 tổ chức, lễ hội đã có nhiều cải tiến, mở rộng cả về quy mô và chất lượng. 20.000 cành hoa anh đào cùng 300 cây hoa anh đào khoe sắc rực rỡ, hứa hẹn trở thành địa điểm chụp ảnh, "check-in" thú vị dịp cuối tuần cho người dân Thủ đô và du khách.

Hai Đại sứ thiện chí hoa anh đào 2019 Phạm Ngọc Linh (giữa) và Trần Diệu Anh (phải) xuất hiện tại lễ khai mạc. Hai thí sinh đến từ Hà Nội đã xuất sắc vượt qua 100 ứng viên để đồng đăng quang cuộc thi tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa anh đào lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.

Các nhà thư pháp đến từ Nhật Bản trình diễn nghệ thuật thư pháp tại lễ khai mạc. Những hoạt động nghệ thuật trong khuôn khổ lễ hội sẽ góp phần đẩy mạnh trao đổi, giao lưu văn hóa, du lịch giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Cũng tại buổi lễ, các nghệ sĩ tài năng của Việt Nam đã mang đến nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống và hiện đại đặc sắc.

Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 mở cửa tự do từ ngày 30 đến ngày 31-3, gồm nhiều chương trình độc đáo như trà đạo, mặc thử kimono, ẩm thực, trình diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam và Nhật Bản, múa Yosakoi, biểu diễn võ thuật, hòa tấu, triển lãm, thư pháp...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rực rỡ đêm khai mạc Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.