Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vở hip-hop nổi tiếng thế giới “The Roots” trên sân khấu Việt Nam

Hoàng Lân| 02/04/2019 11:13

(HNMO) - Vào ngày 13-4, vở hip-hop mang tên

Vở hi-hop nổi tiếng "The Roots" sẽ được trình diễn tại Việt Nam.


Ra mắt công chúng vào năm 2013 tại thành phố La Rochelle - Pháp, ngay lập tức, vở múa hip hop "The Roots" (Cội rễ) đã tạo được tiếng vang ở Pháp cũng như nhiều thành phố và quốc gia trên thế giới.

Tờ báo danh tiếng của Pháp, Le Monde đã không tiếc lời khen ngợi vở: “Vở diễn với 11 vũ công do Kader Attou biên đạo bùng nổ đầy nội lực như một lon soda bị lắc mạnh. Nóng hổi, tuôn trào và sục sôi không ngớt, vở diễn biến cả sân khấu thành một khung cảnh ấn tượng với những mạch nước phun trào mạnh mẽ không ngừng”.

Sôi động nhưng vẫn hết sức nên thơ, “The Roots” dẫn dắt khán giả vào một không gian đầy hoài niệm. Ở đó, khán giả được trải nghiệm cùng với ký ức tuổi thơ của cậu bé Kader 10 tuổi với chiếc máy hát cũ, những chiếc đĩa than nhuốm màu thời gian hay cái ghế bành cũ kỹ…

Âm nhạc cũng đóng vai trò rất quan trọng trong “The Roots”. Tác phẩm có sử dụng âm nhạc của Brahms, Glazunov, nhạc electro...

Các nghệ sĩ biểu diễn trong vở.


“The Roots” đã được trình diễn ở các sân khấu lớn và danh tiếng trên khắp nước Pháp và trên thế giới như: Hoa Kỳ, Israel, Italia, Phần Lan, CH Czech, Belarus, Bỉ, Đức, Thụy Sĩ, Na Uy… Tại Việt Nam, “The Roots” sẽ diễn ra ngày 10-4 tại Nhà hát lớn thành phố Hồ Chí Minh và ngày 13-4 tại Nhà hát Tuổi Trẻ (Hà Nội).

Sinh năm 1974 tại ngoại ô thành phố Lyon (Pháp) trong một gia đình nhập cư gốc Algérie, Kader Attou hiện là Giám đốc Trung tâm nghệ thuật múa Quốc gia La Rochelle, người kế nhiệm của biên đạo múa “huyền thoại” Régine Chopinot.

Là biên đạo múa hip-hop đầu tiên trong lịch sử nước Pháp được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc của một trung tâm múa mang tầm quốc gia nhưng trên hết Kader nổi tiếng với tư cách là một biên đạo gạo cội trong làng hip-hop của Pháp. Anh là một trong rất ít biên đạo múa trên thế giới đã đưa được bộ môn hip-hop đường phố đến với những nhà hát danh giá, trình diễn tại những “thánh đường nghệ thuật”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vở hip-hop nổi tiếng thế giới “The Roots” trên sân khấu Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.