Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điều tra, làm rõ hành vi phá hoại tại chùa Khánh Long (Đông Anh)

Hoàng Lân| 03/04/2019 12:52

(HNMO) - Ngày 3-4, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Đông Anh cho biết, lực lượng chức năng đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc các pho tượng tại chùa Khánh Long, xã Vĩnh Ngọc bị đập phá.

Đại đức Thích Thanh Khánh, trụ trì chùa Khánh Long trình bày về các pho tượng bị đập phá. Ảnh: Dân trí


Theo phản ánh của báo chí, gần một tuần qua, các phật tử chùa Khánh Long và nhân dân thôn Vĩnh Thanh vô cùng bức xúc vì hơn chục pho tượng La Hán trong chùa bị kẻ xấu phá hoại. Đại đức Thích Thanh Khánh, trụ trì chùa Khánh Long cho biết, sáng 26-3, nhà chùa phát hiện một số pho tượng bị kẻ xấu dùng gạch, đá đập vỡ ngón tay, ngón chân và tai. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng xã Vĩnh Ngọc và huyện Đông Anh đã đến hiện trường kiểm tra, ghi nhận 12 pho tượng bị phá hoại.

Khi sự việc chưa được làm sáng tỏ, kẻ xấu tiếp tục đập phá thêm các pho tượng khác. Đến ngày 2-4, đã có 16 trong tổng số 18 pho tượng La Hán trong vườn tượng bị đập phá. Hai con nghê cũng bị phá hoại.

Trước vấn đề trên, sáng 3-4, ông Nguyễn Thế Mạnh, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Đông Anh cho biết, lực lượng chức năng đang tích cực vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc. Ông Nguyễn Thế Mạnh xác nhận, 16 pho tượng La Hán đặt tại vườn tượng chùa Khánh Long đã bị kẻ xấu đập phá, làm biến dạng, ảnh hưởng đến cảnh quan không gian và sự tôn nghiêm nơi thờ tự.

“Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, UBND huyện Đông Anh đã chỉ đạo các ban, ngành liên quan khẩn trương vào cuộc tìm hiểu, làm rõ nguyên nhân và xử lý hành vi phá hoại nêu trên”, ông Mạnh cho biết.

Chùa Khánh Long được xây dựng từ thời nhà Lê, niên hiệu Chính Hòa năm 1698. Chùa chưa được xếp hạng nhưng là di tích nằm trong danh mục kiểm kê từ năm 2015 của thành phố Hà Nội. 18 pho tượng La Hán đặt tại chùa được tạo tác từ đá trắng, là hiện vật do phật tử công đức.

Trả lời báo chí, ông Trần Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh cho biết, vẫn chưa xác định được thủ phạm. Ông Trần Văn Bình đề nghị nhà chùa nâng cao cảnh giác, tăng cường các biện pháp bảo vệ tài sản trong khi các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều tra, làm rõ hành vi phá hoại tại chùa Khánh Long (Đông Anh)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.