Theo dõi Báo Hànộimới trên

2.000 nghệ sĩ, diễn viên biểu diễn lễ hội đường phố tại Đền Hùng

Hoàng Lân| 12/04/2019 20:05

(HNMO) - Tối 12-4, chương trình diễn xướng văn hóa đường phố - một trong những hoạt động được chờ đợi tại lễ hội Đền Hùng năm 2019 diễn ra trên trục đường phía trước sân khấu Quảng trường Hùng Vương, thành phố Việt Trì.

Chương trình diễn xướng văn hóa đường phố của các nghệ sĩ, diễn viên.


Chương trình diễn xướng văn hóa đường phố năm nay quy tụ khoảng 2.000 nghệ sĩ, diễn viên của các đoàn văn hóa dân gian các tỉnh Phú Thọ, Nghệ An, Sơn La và thành phố Cần Thơ. Đây là năm đầu tiên chương trình có sự tham gia trình diễn của các đoàn nghệ thuật đến từ các tỉnh, thành phố góp giỗ.

Một trong những điểm mới của chương trình năm nay là bên cạnh các tiết mục múa lân, sư, rồng, trình diễn xe mô hình, chương trình còn có các tiết mục diễn xướng dân gian, nhảy dân vũ, flashmob sôi động do các sinh viên, cán bộ, công chức, viên chức thuộc các sở, ngành của tỉnh trình diễn.

Ông Nguyễn Đắc Thủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ cho biết, các tiết mục trình diễn tại chương trình nhằm ca ngợi công đức các Vua Hùng, giới thiệu, quảng bá di sản văn hóa, cảnh sắc, thiên nhiên con người quê hương đất Tổ và các di sản văn hóa phi vật thể đặc sắc của các vùng miền trong cả nước như: Đờn ca tài tử, dân ca ví dặm và múa xòe Thái.

Hoạt cảnh tái hiện hình ảnh Vua Hùng dạy dân cấy lúa


Tại chương trình diễn xướng văn hóa đường phố năm nay, người dân phường Minh Nông, thành phố Việt Trì tái hiện hình ảnh Vua Hùng dạy dân cấy lúa. Thông qua tiết mục này, người xem hiểu hơn về ý nghĩa lịch sử, truyền thống dựng nước của các bậc tiền nhân, nhất là công lao to lớn của các Vua Hùng đã có công khai sáng nghề nông trong buổi đầu dựng nước.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng tái hiện không gian văn hóa đặc trưng của vùng đất Tổ như: Trình diễn trò “Tứ dân chi nghiệp” xã Tứ Xã (huyện Lâm Thao); múa “Chim gâu xúc tép” và trình diễn nghệ thuật “Đi cà kheo” của dân tộc Cao Lan (huyện Đoan Hùng); “Múa chuông”, “Múa sênh tiền” của dân tộc Dao (huyện Tân Sơn)…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2.000 nghệ sĩ, diễn viên biểu diễn lễ hội đường phố tại Đền Hùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.