Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ sáu

Hoàng Lân| 18/04/2019 16:16

(HNMO) - Chiều nay (18-4), Ngày sách Việt Nam lần thứ sáu - 2019 đã khai mạc tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ sáu. (Ảnh: Hoàng Đông)


Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam cho biết, sau 5 năm thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày sách Việt Nam, bên cạnh sự phối hợp của các bộ, ban, ngành, các hoạt động của Ngày sách Việt Nam còn nhận được sự quan tâm, hưởng ứng và tự nguyện tham gia của đông đảo tầng lớp nhân dân. Điều này cho thấy tính đúng đắn, phù hợp với thực tiễn của một quyết định mang tầm chiến lược quốc gia của Chính phủ.

Theo đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo, các hoạt động của Ngày sách Việt Nam đã được triển khai trên diện rộng, đặc biệt chú trọng đến những địa bàn cơ sở, vùng sâu, vùng xa, hướng tới mục đích thu hẹp khoảng cách thụ hưởng về thông tin tri thức giữa các vùng, miền, từ đó nâng cao mức hưởng thụ về văn hóa đọc của người dân.

Ngày sách Việt Nam lần thứ sáu và Hội sách được tổ chức tại Hà Nội không chỉ là dịp để các nhà xuất bản, các công ty sách giới thiệu những cuốn sách mới với bạn đọc, lan tỏa tình yêu sách, mà còn là cơ hội để các đơn vị gặp gỡ, giao lưu, trao đổi và tổ chức các hoạt động gắn liền với sách, tạo sức hấp dẫn của chuỗi hoạt động Ngày sách Việt Nam.

Chào mừng Ngày sách Việt Nam lần thứ sáu, hội sách Việt Nam được tổ chức tại Công viên Thống Nhất từ ngày 18 đến 22-4. Đây là một trong những hoạt động thu hút sự tham gia của đông đảo công chúng.

Hội sách Việt Nam 2019 thu hút sự tham gia của đông đảo bạn đọc nhiều lứa tuổi. (Ảnh: Hoàng Lân)


Hội sách Việt Nam có sự tham gia của 84 đơn vị với 100 gian hàng. Trong ngày khai mạc, một số hoạt động đã diễn ra như: Giới thiệu hình ảnh hoạt động Ngày sách Việt Nam qua các năm; talkshow “Ký ức Hà Nội từ những khu nhà cũ” và ra mắt sách “Kim Liên một thuở”… Ngay trong ngày khai mạc, Hội sách đã thu hút hàng nghìn người tới dự. Nhiều nhà sách cũng tung ra những ưu đãi hấp dẫn bạn đọc với các gói giảm giá từ 30-50%.

Ban tổ chức cho biết, trong những ngày diễn ra hội sách, độc giả sẽ được tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động của các nhà xuất bản như giới thiệu sách mới; tọa đàm, giao lưu tác giả - tác phẩm như: Chương trình giao lưu “Sáng tác trinh thám - chuyện hậu trường” do Công ty cổ phần sách Bách Việt tổ chức; giao lưu dịch giả bộ sách “Học viện viễn thám” của NXB Kim Đồng; ra mắt bộ sách “Những bài học đầu tiên về giới tính” của Công ty cổ phần mỹ thuật và truyền thông ADC Book; tọa đàm về cuốn sách “Gần như là nhà - câu chuyện danh tính của người Việt trẻ khắp năm châu” của NXB Trẻ; chuỗi hoạt động trải nghiệm của Crabit Kidbooks…

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, hưởng ứng Ngày sách Việt Nam, tại các địa phương khác trong cả nước cũng triển khai nhiều hoạt động từ ngày 1-4 đến 1-5. Trong đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Ngày sách Việt Nam lần thứ sáu tại Thư viện Quốc gia Việt Nam; hệ thống thư viện các địa phương tổ chức ngày sách ở các trường học vùng sâu, miền núi; Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hoạt động tại các trường học…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ sáu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.