Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã đục thông vòm cầu 93, chờ kết nối không gian văn hóa Phùng Hưng

Hoàng Lân| 22/04/2019 18:38

(HNMO) - Ngày 22-4, Ban Quản lý phố cổ Hà Nội cho biết, đơn vị thi công đã tiến hành đục thông thí điểm vòm cầu 93 (khu vực góc phố Gầm Cầu nối Hàng Giấy).

Đây là bước tiến hành cơ bản để quận Hoàn Kiếm thực hiện kế hoạch mở rộng không gian văn hóa Phùng Hưng theo chủ trương của UBND thành phố Hà Nội.


Hình ảnh vòm cầu được đục. Ảnh: Ban Quản lý phố cổ


Theo Ban Quản lý phố cổ Hà Nội, vòm 93 là vòm đầu tiên trong số 127 vòm cầu dẫn nối ga Hà Nội với cầu Long Biên được đục thông để cụ thể hóa Đề án “Không gian văn hóa, thương mại, dịch vụ, du lịch khu vực 131 vòm cầu theo chủ trương bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị khu phố cổ trong tổng thể di sản văn hóa Hà Nội” của UBND thành phố.

Đơn vị thi công giải tỏa một hộ kinh doanh trong quá trình mở thông vòm cầu số 93. Ảnh: Ban Quản lý phố cổ


Trưởng phòng Quản lý dự án, Ban Quản lý phố cổ Hà Nội Nguyễn Kim Quỳnh cho biết, vòm cầu 93 đã được đục thông, dọn dẹp vệ sinh, đang tiến hành gia cố, nâng cấp, bảo đảm an toàn đường sắt phía trên cũng như phát huy được hiệu quả sử dụng không gian văn hóa, thương mại, dịch vụ, du lịch. 

Đội kỹ thuật bàn bạc các phương án bảo đảm an toàn khi đục thông vòm cầu 93. Ảnh: Ban Quản lý phố cổ

Theo Ban Quản lý phố cổ, sau khi mở vòm phía Bắc, việc tháo dỡ mặt phía Nam vòm cầu 93 sẽ được thực hiện sau khi cơ quan chức năng tiến hành rào chắn phần mặt vòm phía Nam theo thông báo của Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội. Ảnh: Ban Quản lý phố cổ


Trước đó, trao đổi với HNMO, ông Đặng Đình Bằng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Quản lý phố cổ Hà Nội cho biết, khi việc cải tạo thí điểm vòm cầu 93 thành công, Hà Nội sẽ tiếp tục đề xuất thực hiện các vòm cầu tiếp theo. Sau khi đục xong các vòm cầu, theo kế hoạch, khu vực này sẽ trở thành không gian văn hóa mới của quận Hoàn Kiếm.

“Chúng tôi dự định sẽ biến khu vực này thành phố ẩm thực của khu phố cổ. Nơi đây, chủ yếu là giới thiệu những món ăn đặc sắc của phố cổ Hà Nội, được nhiều người dân yêu thích. Chúng tôi hy vọng, đây sẽ là điểm đến mới cho người dân và du khách”, ông Bằng nói.

Theo kế hoạch, sẽ có 127/131 vòm cầu (đang bít kín) sẽ được đục thông để phục vụ các mục đích bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị khu phố cổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã đục thông vòm cầu 93, chờ kết nối không gian văn hóa Phùng Hưng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.