Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm tranh “Đi cùng năm tháng”

Trà Giang| 26/04/2019 19:10

(HNMO) - Chiều 26-4, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học – Ba Đình) đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm những tác phẩm hội họa



Bùi Xuân Phái - Tranh trừu tượng.


Triển lãm giới thiệu hơn 100 tác phẩm của 23 họa sĩ nổi tiếng, phản ánh nhiều giai đoạn khác nhau của hội họa Việt Nam hiện đại như: Tranh của các họa sĩ nổi tiếng thời kỳ mỹ thuật Đông Dương, các tác phẩm sáng tác trong thời kỳ kháng chiến và một số tác phẩm đương đại.

Nổi bật trong số này là tác phẩm sơn dầu "Mỏ Cẩm Phả" (kích thước 93x126cm) sáng tác năm 1962, bộ tranh ký họa của họa sĩ Nguyễn Sáng gồm 48 tranh vẽ phác thảo bằng màu nước, chì màu, bút sắt… Triển lãm còn trưng bày một số kỷ vật như Bức thư tay họa sĩ Nguyễn Sáng viết sau giải phóng gửi ra Hà Nội cho em dâu cùng một số đồ dùng làm việc cá nhân...

Nguyễn Sáng - Thành đồng Tổ quốc.


Bức tranh trừu tượng "Phố Sài Gòn" của họa sĩ Bùi Xuân Phái cũng được trưng bày tại triển lãm này. Đây là bức tranh sơn dầu được họa sĩ Bùi Xuân Phái vẽ năm 1979 trong thời gian ông sống tại gia đình họa sĩ Lê Đại Chúc tại thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra còn nhiều tác phẩm hội họa có giá trị khác như bức tranh sơn mài của họa sĩ Trần Duy vẽ “Phong cảnh cố đô Huế”, tranh màu nước “Công trường nhà máy” của họa sĩ Trần Văn Cẩn, “Dân quân Bảo Minh” của họa sĩ Nguyễn Văn Tỵ… cùng nhiều tác phẩm của các họa sĩ nổi tiếng đương đại.

Trần Duy (Trần Quang Tăng) - Phong cảnh cố đô Huế 2002.


Toàn bộ số tranh, hiện vật nói trên được nhà sưu tập Phạm Văn Thông dày công sưu tập qua hàng chục năm và đã được trưng bày ở nhiều triển lãm lớn nhỏ trong nước. Bộ sưu tập các tác phẩm hội họa của ông được giới chuyên môn đánh giá cao bởi sự phong phú, đa dạng, có chất lượng và nguồn gốc xuất xứ từng tác phẩm được thể hiện rõ ràng. Triển lãm mở cửa đến hết ngày 29-4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm tranh “Đi cùng năm tháng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.