Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xúc động đêm diễn ủng hộ nạn nhân vụ TNGT tại hầm Kim Liên

Hoàng Lân| 06/05/2019 13:49

(HNMO) – Trong hai ngày 5 và 6-5, Nhà hát Kịch Việt Nam tổ chức diễn vở “Bão tố Trường Sơn” để ủng hộ gia đình chị Đinh Thị Hải Yến – một trong hai nạn nhân của vụ tai nạn giao thông tại hầm Kim Liên.

Nhà hát Kịch Việt Nam diễn vở "Bão tố Trường Sơn" ủng hộ gia đình chị Đinh Thị  Hải Yến.


Tối 5-5, toàn bộ 200 chỗ ngồi của Nhà hát Kịch Việt Nam kín người xem. Rất đông khán giả là bạn bè của chị Hải Yến thuộc niên khoá 1991-1994 không chỉ để xem vở diễn từng đoạt nhiều giải thưởng của Nhà hát Kịch Việt Nam mà còn để thể hiện tình cảm, chia sẻ những mất mát với gia đình chị Yến.

Đã có không ít khán giả rơi nước mắt, xúc động khi nhìn lại hình ảnh của chị Yến trình chiếu ngay tại đêm diễn hay hình ảnh những người con của chị Yến xuất hiện trên sân khấu cảm ơn sự chia sẻ của cộng đồng.

Rất nhiều khán giả đã không kìm được nước mắt.


NSƯT Xuân Bắc, Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam cho biết, lãnh đạo nhà hát mong muốn ủng hộ toàn bộ số tiền vé thu được cho gia đình, đây cũng là tấm lòng của mỗi cán bộ, nhân viên, nghệ sĩ Nhà hát chia sẻ nỗi đau, sự mất mát không gì bù đắp được. Ngoài sự ủng hộ từ bán vé, Ban tổ chức đặt bàn ghi nhận sự đóng góp, ủng hộ của mọi người dành cho gia đình chị Hải Yến.

“Toàn bộ nhân viên, nghệ sĩ của Nhà hát tham gia vở diễn đều rất xúc động, vì chúng tôi diễn để nhớ đến một đồng nghiệp của mình. Chúng tôi cũng hy vọng rằng, các đêm diễn sẽ truyền tải được thông điệp: “Đã uống rượu, bia thì không lái xe”, NSƯT Xuân Bắc bày tỏ.

NSƯT Xuân Bắc chia sẻ về ý nghĩa của đêm diễn cũng như kêu gọi cộng đồng nâng cao ý thức trách nhiệm, đã uống rượu bia thì không lái xe.


Sau đêm diễn đầu tiên, chị Kim Thúy, Trưởng phòng Tổ chức biểu diễn cho biết, ngay khi Nhà hát lên kế hoạch biểu diễn để quyên góp cho chị Yến, toàn bộ số vé của hai đêm diễn đã bán hết. Nhiều khán giả liên tiếp gọi điện cho Nhà hát để đăng ký tham gia, vì thế, Nhà hát quyết định tổ chức thêm đêm diễn thứ 3 vào ngày 7-5. Đến nay, đêm diễn này cũng tiếp tục “cháy vé”.

Các nghệ sĩ xót thương trước sự ra đi của chị Yến.


Vở diễn “Bão tố Trường Sơn” của cố đạo diễn, NSND Anh Tú từng giành Huy chương vàng tại Liên hoan Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 2018. Vở diễn kể về tình yêu, tình đồng chí giữa rốn bom Trường Sơn. Bác sĩ Diễm Lệ (Quỳnh Hoa) có thai với đại đội trưởng Vũ Bông. Anh ta thản nhiên nhìn cô gái bị tước quân tịch và đuổi về địa phương, trong lúc ấy anh nuôi Lê Ái (Xuân Bắc) đứng ra nhận là cha đứa trẻ. Bão tố, hận thù còn kéo dài tới mấy chục năm sau khi Diễm Lệ phát hiện con mình làm việc dưới quyền Vũ Bông.

Nhiều bạn bè xúc động, chia sẻ với gia đình của chị Yến ngay sau đêm diễn.


“Bão tố Trường Sơn” quy tụ dàn nghệ sĩ: NSƯT Xuân Bắc, Ðình Chiến, Quỳnh Hoa, Dũng Nam, Khánh Linh, Mai Nguyên, Phú Ðôn, Thùy Hương, Hồ Liên, Quang Ðạo, Thế Nguyên, Tuấn Vũ, Mai Hương, Trịnh Khánh Linh…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xúc động đêm diễn ủng hộ nạn nhân vụ TNGT tại hầm Kim Liên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.