Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Triển lãm "Italia - Vẻ đẹp của kiến thức”

Minh Hiếu| 06/05/2019 20:06

(HNMO) - Ngày 6-5, UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Italia tại Việt Nam tổ chức lễ khai mạc Triển lãm

Triển lãm là hoạt động do Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italia xúc tiến, được thực hiện bởi Hội đồng nghiên cứu quốc gia, với sự đóng góp của một số bảo tàng khoa học của Italia.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: Minh Hiếu


Tham dự lễ khai mạc có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italia Enzo Moavero Milanesi và Đại sứ Italia tại Việt Nam Antonio Alessandro.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, quan hệ Việt Nam - Italia đang trên đà phát triển tốt đẹp và được củng cố, mở rộng trên nhiều lĩnh vực. Góp phần vào thành tựu chung của quan hệ hai nước, hợp tác giữa Hà Nội với các đối tác Italia, trong đó có Đại sứ quán Italia tại Việt Nam, ngày càng khởi sắc và không ngừng được gắn kết thông qua các sự kiện văn hóa - nghệ thuật. Hàng loạt hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Italia vào năm 2018 đã diễn ra thành công, như "Tuần lễ thời trang Việt Nam - Italia" hay "Quảng trường Italia", góp phần đưa những nét đặc sắc của văn hóa Italia đến gần hơn với công chúng Việt Nam.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tin tưởng, thông qua triển lãm, du khách quốc tế và người dân Thủ đô sẽ một lần nữa được trải nghiệm "đất nước Italia trong lòng Hà Nội"; đồng thời khẳng định, sự tương đồng về bề dày văn hóa cùng thành công của các hoạt động giao lưu sẽ góp phần đưa quan hệ hai nước phát triển tốt đẹp hơn nữa.


Các đại biểu tham quan triển lãm. Ảnh: Minh Hiếu


Về phần mình, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italia Enzo Moavero Milanesi cho biết, triển lãm “Italia - Vẻ đẹp của kiến thức” là hoạt động nhân kỷ niệm 500 năm Ngày mất của danh họa người Italia Leonardo da Vinci, đồng thời nối tiếp và thúc đẩy các chương trình giao lưu, trao đổi, hợp tác văn hóa giữa Italia với Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng.

Bộ trưởng Enzo Moavero Milanesi khẳng định, bên cạnh các hoạt động hợp tác trên nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, thương mại..., giao lưu hữu nghị, văn hóa cũng là yếu tố quan trọng và là cơ sở để người dân hai nước thêm hiểu nhau, từ đó tăng cường và thắt chặt quan hệ song phương.

Sau lễ khai mạc, các đại biểu đã tham quan các khu trưng bày tại triển lãm. Triển lãm “Italia - Vẻ đẹp của kiến thức” kéo dài đến hết ngày 16-5.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Triển lãm "Italia - Vẻ đẹp của kiến thức”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.