Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt “chùm” kịch thiếu nhi cho dịp hè

Hoàng Lân| 09/05/2019 11:55

(HNMO) - Sáng 9-5, Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam giới thiệu 3 chương trình nghệ thuật dành cho thiếu nhi vào dịp hè này: “Sơn Tinh - Thủy Tinh”, “Con chim xanh”, “Giấc mơ của nàng tiên cá”.

Vở diễn “Sơn Tinh - Thủy Tinh” được dàn dựng mới.


Là vở diễn mới nhất được các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng từ cốt truyện “Sơn Tinh - Thủy Tinh” quen thuộc, vở kịch cùng tên được sân khấu hóa với một không gian nghệ thuật rực rỡ sắc màu và âm nhạc sôi động. Nhiều tình tiết trong cốt truyện gốc được làm mới để câu chuyện trở nên hấp dẫn và thu hút, kích thích trí tưởng tượng của trẻ nhỏ, mang lại những trải nghiệm thú vị cho thiếu nhi.

“Con chim xanh” là vở kịch thần thoại dàn dựng từ kịch bản của nhà văn người Bỉ Maurice Maeterlinck. Vở kịch nói về cuộc hành trình đi tìm con chim xanh của hai anh em - con của người thợ rừng nghèo khổ - để chữa bệnh cho một em bé hàng xóm. Cuộc hành trình của hai bạn nhỏ diễn ra trong một thế giới kỳ diệu mộng tưởng cùng những thử thách hiểm nguy. Vở diễn mang đến cho các em nhỏ những cảm nhận sâu sắc về giá trị của hạnh phúc, tình bạn và lòng nhân ái.

Vở diễn “Con chim xanh”.


“Giấc mơ của nàng tiên cá” là chương trình tạp kỹ ca-múa-nhạc-kịch dành cho lứa tuổi mẫu giáo và bậc tiểu học, từng ra mắt trong năm 2018 và tiếp tục được trình diễn phục vụ khán giả trong dịp hè năm nay. Vở diễn được phóng tác từ câu chuyện “Nàng tiên cá” của đại văn hào Andersen. “Giấc mơ của nàng tiên cá” được Nhà hát Tuổi trẻ mạnh tay đầu tư về cảnh trí lung linh huyền ảo, trang phục lộng lẫy đầy màu sắc cùng âm nhạc hấp dẫn hứa hẹn sẽ tiếp tục mang lại niềm vui thích cho trẻ em dịp hè 2019.

Vở diễn “Giấc mơ của nàng tiên cá”.


Tại buổi giới thiệu chương trình, NSƯT Chí Trung, Quyền giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ cho biết, bên cạnh những chương trình dành cho thiếu nhi, thời gian tới, Nhà hát còn có kế hoạch biểu diễn tại TP Hồ Chí Minh và các chuyến lưu diễn phục vụ miễn phí tại nhiều nơi trên cả nước.

Từ đầu năm đến nay, Nhà hát Tuổi trẻ đã đưa hơn 100 nghệ sĩ của Đoàn kịch và Đoàn ca múa nhạc thực hiện hơn 40 buổi diễn miễn phí phục vụ hơn 20.000 lượt khán giả tại các địa phương khu vực phía Bắc: Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Giang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Quảng Ninh…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt “chùm” kịch thiếu nhi cho dịp hè

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.