Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố phim tư liệu “Hồ Chí Minh: Phác họa chân dung một chính khách”

Hiền Thu| 14/05/2019 16:38

(HNMO) - Chiều 14-5, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước (Bộ Nội vụ) phối hợp với Trung tâm Phim tài liệu và Phóng sự (Đài Truyền hình Việt Nam) tổ chức lễ công bố phim “Hồ Chí Minh: Phác họa chân dung một chính khách”.

Bộ phim của đạo diễn Gérard Guillaume, sản xuất năm 1973, thuộc bản quyền của cơ quan Ciné-Archives (Thư viện Phim ảnh của Đảng Cộng sản Pháp). Phim có thời lượng 58 phút, được phát sóng lần đầu năm 1973, tại Pháp.

Lễ công bố phim “Hồ Chí Minh: Phác họa chân dung một chính khách”.


Đây là bộ phim quý, có nhiều thông tin, hình ảnh lần đầu tiên được công bố tại Việt Nam. Bộ phim tái hiện cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ việc Người tham dự Đại hội Tours năm 1920 đến các hoạt động đấu tranh giành độc lập cho đất nước.

Trong phim sử dụng nhiều tư liệu, tài liệu lưu trữ và phỏng vấn nhiều nhân vật lịch sử. Bộ phim kết thúc bằng hình ảnh Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, kêu gọi nhân dân Việt Nam tiếp tục giữ vững tinh thần cách mạng và duy trì sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phó Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước Nguyễn Thị Nga cho biết, nhận thấy giá trị, ý nghĩa nội dung của bộ phim, Cục đã ký hợp đồng với Thư viện Phim ảnh của Đảng Cộng sản Pháp để mua bản quyền sử dụng bản sao bộ phim.

Đồng thời, Cục đã phối hợp với Trung tâm Phim tài liệu và Phóng sự (Đài Truyền hình Việt Nam) làm hậu kỳ để giới thiệu đến đông đảo công chúng trong nước nhân dịp kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm thực hiện Di chúc của Người.

Sau buổi lễ công bố, bộ phim sẽ được Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước chuyển giao bản quyền phát sóng cho Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Truyền hình Nhân dân, Truyền hình Quốc hội và trao tặng bản sao cho các cơ quan: Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Lịch sử quốc gia, Viện Phim quốc gia, Trung tâm Thông tin (Bộ Ngoại giao)…

Phim “Hồ Chí Minh: Phác họa chân dung một chính khách” sẽ được phát sóng trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam lúc 20h10 ngày 15-5-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố phim tư liệu “Hồ Chí Minh: Phác họa chân dung một chính khách”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.