Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc sự kiện "Giới thiệu sắc màu văn hóa dân tộc Mông, Yên Bái" tại Hà Nội

Thương Nguyệt| 18/05/2019 21:38

(HNMO) – Sự kiện nhằm tôn vinh truyền thống tốt đẹp, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa dân tộc Mông trên địa bàn tỉnh Yên Bái, qua đó tạo sự gắn kết với phát triển du lịch ở địa phương.

Lễ khai mạc diễn ra tối 18-5 tại khu vực vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Dự buổi lễ có Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Giàng A Chu, Thứ trưởng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Y Thông, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Dương Văn Tiến.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Dương Văn Tiến phát biểu khai mạc sự kiện.


Phát biểu khai mạc sự kiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Dương Văn Tiến cho biết: “Sự kiện nhằm quảng bá hình ảnh, vùng đất và con người tỉnh Yên Bái đến với du khách trong nước và quốc tế, tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc tỉnh Yên Bái nói chung và dân tộc Mông trên địa bàn tỉnh nói riêng, đồng thời thúc đẩy phát triển du lịch và kinh tế xã hội của địa phương”.

Trong lần đầu tiên sự kiện diễn ra tại Hà Nội, tỉnh Yên Bái mong muốn giới thiệu đến người dân Thủ đô và du khách chương trình nghệ thuật đặc sắc với những tiết mục múa hát mang đậm bản sắc dân tộc Mông tỉnh Yên Bái do các nghệ nhân, đồng bào dân tộc Mông hai huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu và diễn viên của Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh biểu diễn.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý thăm các gian hàng tại sự kiện.


Ngoài các hoạt động nghệ thuật, sự kiện mang đến cho người dân Thủ đô và du khách triển lãm gồm 120 bức ảnh nghệ thuật về các danh lam thắng cảnh và những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Mông tỉnh Yên Bái; tái hiện không gian chợ quê dàn dựng theo lối kiến trúc mô phỏng nhà truyền thống dân tộc Mông; bày bán các sản phẩm đặc trưng của địa phương như mật ong Mù Cang Chải, gạo nếp Tú Lệ, chè shan suối Giàng, quế Văn Yên…

Tiết mục biểu diễn nghệ thuật tại sự kiện.


Người dân và du khách khi đến với sự kiện sẽ có cơ hội tham gia các trò chơi dân gian của dân tộc Mông như múa khèn, thổi đàn môi, hát giao duyên dân ca Mông, kéo nhị, tấu sáo, đánh cù ném pao, đi cà kheo, hoạt động tín ngưỡng lễ mừng cơm mới…

Các hoạt động du lịch mùa nước đổ 2019 trên địa bàn tỉnh Yên Bái


1. Festival dù lượn "Bay trên mùa nước đổ" diễn ra từ ngày 25 đến 26-5 tại khu vực hạ cánh dù lượn bản Lìm Mông, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải.

2. Tổ chức các gian hàng trưng bày, giới thiệu sách và sản phẩm địa phương từ ngày 25 đến 31-5 tại khu vực đèo Khau Phạ, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải.

3.Tổ chức hoạt động tour du lịch cộng đồng từ ngày 18-5 đến hết tháng 6-2019 tại xã Ché Cu Nha và thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải.

4. Hội thi múa khèn, múa khăn từ ngày 18 đến 19-5 tại sân vận động trung tâm huyện Mù Cang Chải.

5. Hội diễn nghệ thuật quần chúng - Trình diễn trang phục các dân tộc huyện Mù Cang Chải lần thứ 10 năm 2019 từ ngày 25 đến 26-5 tại sân vận động trung tâm huyện Mù Cang Chải.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc sự kiện "Giới thiệu sắc màu văn hóa dân tộc Mông, Yên Bái" tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.