Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm tranh về Bác Hồ tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Hoàng Lân| 19/05/2019 16:18

(HNMO) - Hôm nay (19-5), kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, triển lãm “Bác để tình thương cho chúng con” khai mạc tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (không gian Văn hóa Việt, 16 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội).



Triển lãm do Công ty Đầu tư và Phát triển nghệ thuật Việt Nam (The Art I&D) tổ chức, với 38 bức tranh vẽ về Bác Hồ và hoa sen của nhiều họa sĩ nổi tiếng như: Tô Ngọc Vân, Mai Văn Hiến, Phạm Văn Đôn, Trần Chắt, Đinh Quân, Ngô Hải Yến, Lê Đức Tùng… Tối 18-5, những bức tranh này cũng được trưng bày tại Nhà hát Lớn Hà Nội trong khuôn khổ chương trình nghệ thuật “Sáng mãi tên Người - Hồ Chí Minh”.


Ông Hà Huy Thanh, Chủ tịch Công ty Đầu tư và Phát triển nghệ thuật Việt Nam chia sẻ: Bác Hồ kính yêu đã để lại cho chúng ta nhiều di sản quý báu. Trong bài thơ “Bác ơi”, nhà thơ Tố Hữu đã viết: “Bác để tình thương cho chúng con”. Thông qua hội họa, chúng ta có thể cảm nhận thấy tình thương mà Người để lại cho con cháu muôn đời sau.

Cũng theo ông Hà Huy Thanh, tại triển lãm có những bức tranh vẽ Bác Hồ đặc biệt quý giá, được coi là “bảo vật” của hội họa Việt Nam như bức tranh vẽ Bác của họa sĩ Mai Văn Hiến, vẽ vào năm 1990-1991. Việc đưa các tác phẩm hội họa lớn về Chủ tịch Hồ Chí Minh trưng bày tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm nhằm giúp công chúng có cơ hội tiếp cận với những tác phẩm hội họa giá trị, đồng thời thêm hiểu hơn về cuộc đời, nhân cách lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Dưới đây là một số hình ảnh tại triển lãm:




(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm tranh về Bác Hồ tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.