Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra quy trình cấp phép phim “Vợ ba” vì nhiều “cảnh nóng”

Hoàng Lân| 20/05/2019 20:35

(HNMO) - Sau những phản ánh của báo chí về “cảnh nóng” của diễn viên trong bộ phim “Vợ ba”, ngày 20-5, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo kiểm tra quy trình cấp phép.

Một cảnh trong phim.

Công văn 394/VP-TT do Chánh Văn phòng Bộ VH,TT&DL Nguyễn Thái Bình ký ngày 20-5 gửi Cục Điện ảnh về việc kiểm tra, báo cáo về nội dung bộ phim “Vợ ba” của đạo diễn Nguyễn Phương Anh nêu rõ: Giao Cục Điện ảnh kiểm tra lại quy trình cấp phép bộ phim “Vợ ba”, tham mưu lãnh đạo Bộ phương án xử lý. Cục Điện ảnh phải báo cáo Bộ trưởng trước ngày 24-5-2019.

Trước đó, khi dự án điện ảnh “Vợ ba” được công chiếu, “cảnh nóng” của nữ diễn viên chính Nguyễn Phương Trà My thực hiện khi chỉ mới 13 tuổi đã gây ra nhiều luồng ý kiến trái chiều.

Bộ phim kể về cuộc đời của Mây (Nguyễn Phương Trà My) - một cô bé bị gả làm vợ út cho một gia đình giàu có. Trong phim, Mây có khoảng bốn cảnh phim phải thể hiện tình cảm với chồng và một cảnh phim bày tỏ rung cảm đồng giới.

Mặc dù bộ phim phản ánh thực trạng xã hội phong kiến Việt Nam khi có nhiều bé gái 13, 14 tuổi bị ép gả lấy chồng, nhưng nhiều ý kiến cho rằng, việc đoàn làm phim sử dụng một diễn viên mới 13 tuổi phải thực hiện những cảnh người lớn là không phù hợp, ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ em.

Cuối năm 2018 bộ phim “Vợ ba” ra mắt lần đầu tại LHP quốc tế Toronto và giành giải Phim châu Á xuất sắc nhất.

Sau đó, tác phẩm này tiếp tục giành thêm nhiều giải thưởng khác như giải Đạo diễn trẻ xuất sắc tại LHP quốc tế Chicago (Mỹ), Phim có đóng góp nghệ thuật xuất sắc tại LHP quốc tế Cairo (Ai Cập), Phim truyện xuất sắc tại LHP quốc tế Kolkata (Ấn Độ) trước khi chính thức quay về trình chiếu tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra quy trình cấp phép phim “Vợ ba” vì nhiều “cảnh nóng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.