Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên hoan âm nhạc ASEAN 2019 diễn ra tại Hải Phòng

Hoàng Lân| 22/05/2019 09:07

(HNMO) - Ngày 22-5, Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, “Liên hoan âm nhạc ASEAN - 2019” sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 31-5 tại Nhà hát Lớn thành phố Hải Phòng, đúng vào dịp diễn ra Lễ hội Hoa phượng đỏ.

Đoàn nghệ thuật Việt Nam tham dự liên hoan.


Liên hoan được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục NTBD chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế; Hội Nhạc sĩ Việt Nam; Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng tổ chức.

Đây là sự kiện văn hóa nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trong khu vực. Sự kiện cũng là cầu nối để nhân dân các nước trong khu vực thêm hiểu biết, gắn bó, đoàn kết, góp phần xây dựng cộng đồng ASEAN ngày càng phát triển thịnh vượng; là dịp để các nghệ sĩ Việt Nam giới thiệu, quảng bá các giá trị âm nhạc đặc sắc, độc đáo của quốc gia đến với bạn bè quốc tế…

Ban tổ chức cho biết, liên hoan lần này có 7 nước ASEAN tham gia, gồm: Campuchia, Lào, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam.

“Chủ nhà” Việt Nam lựa chọn 4 đơn vị nghệ thuật đại diện cho 3 miền Bắc, Trung, Nam tham dự với khoảng 100 nghệ sĩ. Cụ thể, khu vực miền núi phía Bắc có Nhà hát Ca múa nhạc Sơn La; miền Nam có Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông Sen; miền Trung - Tây Nguyên có Đoàn Ca múa dân tộc tỉnh Đắk Lắk và Đoàn Ca múa Hải Phòng.

Nghệ sĩ Thái Lan dự liên hoan.


Mỗi đơn vị tham gia liên hoan đăng ký 1 chương trình gồm các tiết mục âm nhạc (thanh nhạc, hòa tấu dàn nhạc…) với tổng thời lượng 40 phút đến không quá 45 phút. Đối với các đơn vị nghệ thuật nước ngoài số lượng nghệ sĩ tham gia không quá 15 người.

Đối với các đơn vị nghệ thuật trong nước, chương trình tham dự liên hoan phải chưa từng tham gia các liên hoan nghệ thuật trong nước và quốc tế trước đây tại Việt Nam. Số lượng nghệ sĩ tham gia không quá 20 người và phải nằm trong biên chế hoặc hợp đồng dài hạn của đơn vị.

Hội đồng nghệ thuật gồm 5 thành viên là những người hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc có uy tín, trong đó có 2 thành viên là người Việt Nam và 3 thành viên là người nước ngoài.

Ban tổ chức sẽ trao Huy chương vàng, Huy chương bạc cho cá nhân hoặc tiết mục đạt thành tích xuất sắc tại Liên hoan; tặng cúp, cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia.

Lễ khai mạc “Liên hoan âm nhạc ASEAN - 2019” diễn ra lúc 20h ngày 25-5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan âm nhạc ASEAN 2019 diễn ra tại Hải Phòng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.