Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà sản xuất phim “Vợ ba” bị phạt 50 triệu đồng

Hoàng Lân| 24/05/2019 19:18

(HNMO) – Chiều 24-5, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chính thức có ý kiến về những tranh cãi xung quanh bộ phim “Vợ ba”.

Nhà sản xuất phim “Vợ ba” bị xử phạt 50 triệu đồng vì để diễn viên 13 tuổi đóng “cảnh nóng”.


Theo văn bản của Bộ VH,TT&DL, “Vợ ba” là bộ phim tâm lý xã hội, kể về những uẩn khúc và bi kịch trong gia đình địa chủ phong kiến cuối thế kỷ XIX.

Cục Điện ảnh đã tiếp nhận đơn đề nghị của nhà sản xuất, thực hiện thẩm định kịch bản theo chức năng, nhiệm vụ và tham mưu Bộ cấp phép sản xuất bộ phim, trong đó yêu cầu nhà sản xuất thực hiện theo đúng nội dung Giám định kịch bản lần 1 (ngày 27-4-2016) và lần 2 (ngày 8-6-2016).

Bộ phim đã được Cục Điện ảnh cấp Giấy phép phổ biến phim tháng 8-2018, trong đó, phim cấm phổ biến đến khán giả dưới lứa tuổi 18.

Sau khi phim được công chiếu tại Việt Nam, trước nhiều ý kiến khác nhau về bộ phim, Cục Điện ảnh phát hiện bản phim chiếu tại rạp khác với bản phim đã được thẩm định, cấp phép và lưu chiểu. Đơn vị sản xuất đã thừa nhận những nội dung vi phạm và chủ động khắc phục bằng việc ngưng công chiếu bộ phim, bắt đầu từ 18 giờ ngày 20-5-2019.

Bộ phim “Vợ ba” đã khiến dư luận có nhiều ý kiến bất bình xung quanh việc nhà sản xuất sử dụng diễn viên 13 tuổi đóng một số cảnh nhạy cảm. Xét về khía cạnh đạo đức, thuần phong mỹ tục, Bộ VH,TT&DL cho rằng, việc sử dụng trẻ em 13 tuổi tham gia đóng phim với một số hình ảnh nhạy cảm như trong phim là không phù hợp, không được phép.

Thanh tra Bộ đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo đối với Công ty TNHH Ba Sắc Cầu Vồng do: “Làm sai nội dung phim “Vợ ba” đã được phép phổ biến”, được quy định tại điểm d, khoản 3, Điều 4, Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12-11-2013 của Chính phủ, với mức xử phạt là 50 triệu đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhà sản xuất phim “Vợ ba” bị phạt 50 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.