Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao giải cuộc thi "Chung tay kiến tạo nhà ở nông thôn Việt Nam"

H.V| 14/06/2019 16:51

(HNMO) - Ngày 14-6, Tạp chí Kiến trúc và Diễn đàn Mái đẹp nhà sang phối hợp với Hội Kiến trúc sư Việt Nam tổ chức lễ công bố và trao giải cuộc thi kiến trúc “Chung tay kiến tạo nhà ở nông thôn Việt Nam”.

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đoạt giải của cuộc thi.


Được phát động từ tháng 11-2018, cuộc thi hướng tới việc kết nối các kiến trúc sư, đơn vị tư vấn thiết kế và các chủ đầu tư, nhà thầu trên toàn quốc… cùng chung tay sáng tạo các mẫu nhà ở phù hợp với từng vùng miền, ứng dụng các giải pháp xanh phù hợp với điều kiện tự nhiên, khí hậu mà vẫn giữ được nét đặc trưng văn hóa địa phương.

Sau nửa năm phát động, Ban tổ chức đã nhận được 184 bài dự thi. Theo đánh giá của Hội đồng Giám khảo, cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của các kiến trúc sư và cộng đồng với nhiều bài thi tốt, ý tưởng sáng tạo phong phú, có thể ứng dụng trên nhiều địa hình. Một số bài thi mạnh dạn sử dụng kết cấu khung thép hiện đại một cách sáng tạo. 

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã công bố và trao các giải thưởng chính thức của cuộc thi với tổng giá trị 600 triệu đồng.

Giải Đặc biệt được trao cho hạng mục Nhà ở Tây Nam Bộ của Viện Nghiên cứu tiêu chuẩn và thiết kế điển hình hóa xây dựng (Viện Kiến trúc quốc gia – Bộ Xây dựng). Hạng mục thiết kế Nhà ở miền Bắc của tác giả Phạm Công Hùng giành giải Nhất và giải Thiết kế được yêu thích nhất. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 2 giải Xuất sắc dành cho các hạng mục Nhà ở ba miền và 6 giải Khuyến khích cho các đồ án có chất lượng khác.

Nói về cuộc thi, kiến trúc sư Nguyễn Tấn Vạn, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam chia sẻ, cuộc thi thiết kế kiến trúc "Chung tay kiến tạo Nhà ở nông thôn Việt Nam" nhận được nhiều bài thi và sự ủng hộ nhiệt tình của các kiến trúc sư trẻ. Đó thực sự là tín hiệu tốt cho sự phát triển của kiến trúc nhà ở nông thôn trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi "Chung tay kiến tạo nhà ở nông thôn Việt Nam"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.