Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao giải cuộc thi vẽ tranh cổ động phòng, chống tác hại của thuốc lá

Gia Phong| 15/06/2019 14:42

(HNMO) - Ngày 15-6, Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh cổ động phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Sự kiện này là một trong những hoạt động truyền thông rộng khắp trên toàn quốc với nhiều hình thức đa dạng và phong phú về tác hại của thuốc lá với cơ thể con người.

Trao giải cuộc thi vẽ tranh cổ động phòng, chống tác hại của thuốc lá.


Đánh giá về hiệu quả truyền thông qua cuộc thi vẽ tranh cổ động phòng chống tác hại của thuốc lá, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh - Giám đốc Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) cho biết, trải qua 2 vòng chấm sơ khảo và chung khảo, hầu hết tranh dự thi đều bám sát các nội dung về tác hại của hút thuốc lá và hút thuốc lá thụ động đến sức khỏe, kinh tế và môi trường. 

Qua cuộc thi đã thể hiện mong muốn của mọi người về việc được sống và làm việc trong môi trường không khói thuốc lá; đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức địa phương trong việc thực hiện môi trường không khói thuốc. Trong đó, nhiều tác phẩm đã thể hiện một cách sâu sắc và xúc động về mong ước của trẻ em được sống trong môi trường không khói thuốc, kêu gọi người thân bỏ thuốc vì cuộc sống khỏe mạnh, tươi đẹp, vì hạnh phúc gia đình. Tiêu biểu như các tác phẩm: “Đừng để thuốc lá mang bạn rời xa gia đình” của tác giả Đỗ Mạnh Hà; "Người lớn hút thuốc chuốc dị tật cho trẻ thơ" của tác giả Nguyễn Thị Ngoan; “Bắt đầu bằng một thói quen tốt” của tác giả Nguyễn Thị Huế cùng rất nhiều tác phẩm ý nghĩa khác, đã góp phần tạo nên thành công cho cuộc thi này. 

Các tác phẩm đoạt giải được trưng bày tại lễ trao giải.


“Thành công lớn nhất của cuộc thi không chỉ được đánh giá qua số lượng và chất lượng tranh dự thi mà còn thể hiện ở giá trị lâu dài của các tác phẩm trong việc truyền thông trực tiếp tới cộng đồng về tác hại của thuốc lá”, PGS.TS Lương Ngọc Khuê nhấn mạnh.

Trong gần 800 tác phẩm dự thi, Ban giám khảo đã chọn ra 7 giải Khuyến khích, 3 giải Ba, 3 giải Nhì và 1 giải tập thể dành cho tập thể có nhiều tranh dự thi có chất lượng. Trong đó, 3 giải Nhì thuộc về các tác giả: Phạm Thị Thúy Nga với tác phẩm “Hút thuốc tàn phá cơ thể của bạn”; Nguyễn Thị Huế với tác phẩm “Bắt đầu bằng một thói quen tốt”; Nguyễn Ngần với tác phẩm “Vì tương lai con em của chúng ta hãy nói không với thuốc lá”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi vẽ tranh cổ động phòng, chống tác hại của thuốc lá

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.